Dùng trực thăng cứu nạn 9 người trên tàu mắc cạn tại cảng Cửa Việt

(VOH) - Sáng nay 11/10, việc cứu nạn tàu Vietship 01 mắc cạn ở cảng Cửa Việt vẫn được tiếp tục với thời tiết có gió rất mạnh, trời mưa nhỏ.

Trong số 9 người trên tàu hàng mắc cạn có 8 thuyền viên đã ở trên tàu 3 ngày và 1 ngư dân ra cứu nạn bị kẹt lại. Trong số 9 người trên tàu mắc cạn có 3 người đang bị thương nặng, những người còn lại sức khỏe yếu sau gần 3 ngày gặp nạn trên biển.

trực thăng cứu hộ
Dùng trực thăng cứu nạn 9 người trên tàu mắc cạn tại cảng Cửa Việt

Lúc 7h sáng qua, 12 đặc công được quân đội huy động đến hiện trường tham gia giải cứu. Lực lượng đặc công sẽ tìm cách tiếp cận tàu hàng, kiểm tra tình hình trước khi trực thăng kéo người lên bờ.

Chiều tối 10/10, trực thăng của Bộ Quốc phòng đã được điều đến hiện trường. Tuy nhiên, do sóng to kèm mưa và gió lớn, trực thăng không thể tiếp cận, trực tiếp cứu hộ những người trên tàu. Phương án cứu hộ bằng trực thăng phải tạm dừng do gió lớn và sương mù.

Trực thăng đã thả một ít thực phẩm cứu trợ cho những người trên tàu Vietship 01 và rải dây từ tàu vào bờ. "Các ngành chức năng, lực lượng cứu hộ tối nay sẽ ngồi lại thêm lần nữa hợp đồng tác chiến, dự kiến sáng nay 11/10 triển khai tiếp tục cứu hộ bằng trực thăng”. Một lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị cho biết.

Trước đó khoảng 3h sáng 8/10, tàu Vietship 01 neo đậu ở khu vực cảng Cửa Việt bị nước lũ cuốn trôi ra biển, mắc cạn ở khu vực cách bờ khoảng 400 m. Trên tàu có 12 thuyền viên. Sáng 9/10, 2 thuyền viên mang áo phao bơi được vào bờ; 10 thuyền viên còn lại cố gắng cầm cự trên phần nổi còn lại của tàu hàng để chờ cứu hộ. Chiều cùng ngày, 2 thuyền viên bị sóng đánh rơi xuống biển và cũng bơi được vào bờ.

Ngày 10/10, nhà chức trách tổ chức hai chuyến tàu cá ra khơi để cứu nạn 8 thuyền viên. Chuyến tàu cá thứ nhất bị chìm khi tiếp cận gần hiện trường, 3 ngư dân phải bám vào phần nổi tàu hàng, nâng số người kẹt tại đây lên 11. Chuyến tàu cá thứ hai đưa được 2 ngư dân vào bờ; trên tàu hàng mắc cạn còn lại 9 người, gồm 8 thuyền viên và một ngư dân.