Đường dây nóng bảo vệ Động vật hoang dã 1800-1522  tiếp nhận 3,4 cuộc gọi/ngày

(VOH) -  Mỗi ngày, đường dây nóng miễn phí bảo vệ Động vật hoang dã của ENV 1800-1522 tiếp nhận khoảng 3 - 4 vụ việc vi phạm do người dân thông báo.

Theo Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) đã có 46 cá thể động vật hoang dã (ĐVHD) được cứu hộ thành công trên cả nước trong tháng 6/ 2019.Trong đó, hầu hết các vụ việc đều đến từ nguồn tin của người dân qua đường dây nóng miễn phí bảo vệ ĐVHD 1800-1522.

 Các cá thể rùa quí hiếm bị rao bán ngoài chợ tại Đà Nẵng 

 Các cá thể rùa quí hiếm bị rao bán ngoài chợ tại Đà Nẵng  ( Hình của Chi cục Kiểm Lâm Đà Nẵng cung cấp)

Gần đây nhất, tại thành phố Đà Nẵng đã kịp thời “giải cứu” 21 cá thể rùa trong đó có nhiều loài quý hiếm như rùa hộp trán vàng miền Trung, rùa ba gờ, rùa núi viền, rùa Pulkin bị bày bán tại một số chợ trên địa bàn thành phố.

Ngoài ra, có 5 cá thể gấu được người dân tại Lạng Sơn và Khánh Hòa tự nguyện chuyển giao, nâng tổng số gấu được chuyển giao đến các trung tâm cứu hộ trong cả nước từ đầu năm đến nay lên 17 cá thể.  

Nhiều cá thể rùa biển, khỉ, culi, mèo rừng, cũng được cơ quan chức năng cứu hộ thành công ở các tỉnh, thành  Thanh Hóa, Bà Rịa - Vũng Tàu, Kiên Giang, TP.Hồ Chí Minh, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, Đắk Lắk…

Tượng làm từ ngà voi được rao bán trên Facebook

Tượng làm từ ngà voi được rao bán trên Facebook. Hình ảnh do Công an quận Nam Từ Liêm- Hà Nội cung cấp

Công tác đấu tranh, đẩy lùi tội phạm về ĐVHD cũng được đẩy mạnh gồm 2 vụ án buôn bán ĐVHD đã bị khởi tố và tuyên án tại tỉnh Quảng Trị và Hà Nội.ENV cũng đã phối hợp tổ chức vô hiệu hóa thành công 65 đường dẫn Facebook quảng cáo, buôn bán ĐVHD trái phép  trong tháng 6/2019.