Đường sắt Việt Nam: Trung chuyển khách bằng ô tô qua các đoạn ngập lụt

(VOH) - Nhằm đối phó lại với tình trạng mưa lũ, nước ngập các tuyền đường sắt, ngành đường sắt quyết định dùng ô tô vượt lũ giải phóng hành khách.

 

 

 Mưa lũ gây ngập trên diện rộng, nhiều tuyến đường bị tê liệt

Trao đổi với báo chí, đại diện nghành đường sắt cho biết: Mưa lũ đã gây úng ngập toàn bộ tuyến đường sắt đoạn Hà Tĩnh – Quảng Bình, khiến cho các chuyến tàu Thống Nhất Bắc – Nam không thể lưu thông xuyên suốt. Hành khách sẽ được di chuyển bằng ô tô miễn phí qua những đoạn ngập lụt để tiếp tục ra Bắc vào Nam bằng tàu hỏa.

Đại diện ngành đường sắt cũng nói rõ, hành khách sẽ không phải trả tiền ô tô ở đoạn đường ngập lụt này và nếu hành khách không tiếp tục đi tàu ngành đường sắt sẽ hoàn trả nguyên tiền vé. Ngành đường sắt nhấn mạnh, tình hình này sẽ được khắc phục ngay khi nước rút và cũng sẽ nhanh chóng khắc phục sửa chữa những đoạn đường bị hư hỏng do mưa lũ để sớm đảm bảo lưu thông trở lại.

Toàn bộ tuyến đường sắt đoạn Hà Tĩnh – Quảng Bình cũng bị ngập nặng. Đại diện ngành đường sắt cho biết thêm, chuyến tàu Thống nhất Bắc - Nam khi vào đến ga Vinh, hành khách sẽ được di chuyển bằng ô tô đến ga Đồng Hới, Quảng Bình sau đó sẽ tiếp tục lên tàu để di chuyển vào miền Nam.

Ngược lại các chuyến tàu Thống nhất xuất phát tại ga Sài Gòn khi đến ga Đồng Hới cũng sẽ vận chuyển hành khách bằng ô tô từ ga Đồng Hới đến ga Vinh để ra đến Hà Nội.

 

 QL 1 A đoạn đi qua huyện Can Lộc bị ngập sâu trong nước

Tại Hà Tĩnh: Cho đến sáng nay, giao thông Nam - Bắc, Đông - Tây gần như tê liệt bởi các tuyến Quốc lộ 1, Quốc lộ 8, Đường Hồ Chí Minh bị lũ làm ngập nhiều đoạn sâu từ 1-1,5 mét (Đường Hồ Chí Minh ngập sâu 1,5 từ km 808 đến km 817 đoạn Phúc Đồng (Hương Khê); đặc biệt, Quốc lộ 1A ngập nhiều đoạn sâu hơn 1 mét như đoạn qua xã Thiên Lộc, Tiến Lộc (Can Lộc), Xuân Lam (Nghi Xuân). Quốc lộ 8 đoạn thị xã Hồng Lĩnh, Đức Thọ, Hương Sơn cũng không thể qua lại được.

Các tuyến đường QL15A, tỉnh lộ 3, tỉnh lộ 5 cùng hàng trăm km đường liên huyện, liên xã cũng bị lũ nhấn chìm sâu từ 1-3 mét. Giao thông bị đình trệ nhiều giờ liền. Huyện Hương Khê, Vũ Quang bị cô lập hoàn toàn.

Đông Huyền