Em bé bị dao đâm xuyên sọ sẽ xuất viện vào ngày mai

(VOH) - Trao đổi với báo chí vào sáng 27/8, bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng – giám đốc bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, em bé bị dao đâm xuyên sọ vùng não đã hồi phục tốt, hệ hô hấp, tuần hoàn, tiêu hóa, bài tiết đều ổn định, vết thương không nhiễm trùng. Hiện bệnh viện cũng làm thủ tục cho bệnh nhi xuất viện vào sáng ngày mai 28/8 sau quá trình nằm điều trị bé đã hồi phục hoàn toàn sau 20 ngày điều trị.

Sức khỏe của bé Dương Minh Phát - con trai đầu lòng của chị Võ Thị Hồng Duyên và anh Dương Minh Tiền (quê Vĩnh Long) - đã tiến triển rất tốt - Ảnh: Lê Thanh Hà (TNO)

Thành công của ca phẫu thuật này chính là nhờ sự phối hợp nhuần nhuyễn của các chuyên khoa, đặc biệt là khoa hồi sức sơ sinh và khoa ngoại với quy trình báo động đỏ mà bệnh viện để cứu những ca nặng bất kể thời gian nhập viện khi nào.

Chi phí điều trị cho bé được bảo hiểm y tế chi trả toàn bộ. Phòng trợ giúp bệnh nhân nghèo của bệnh viện Nhi Đồng 1 cũng nhận được hơn 30 triệu đồng từ các nhà hảo tâm đóng góp cho cháu bé.

Được biết, cháu Dương Minh Phát đã bị một phụ nữ lạ mặt dùng dao bầu đâm vào hốc mắt trái xuyên thấu sàn sọ khi chỉ mới 11 ngày tuổi và còn chưa kịp đặt tên. Cháu bé được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 1 ngay trong ngày 8/8 trong tình trạng lơ mơ và con dao vẫn còn nằm trên mặt.

Các bác sĩ bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM tại buổi họp báo xuất viện bé Dương Minh Phát - Ảnh: Hữu Khoa (TNO)

 

Bố bé Dương Minh Phát ký nhận tiền bạn đọc ủng hộ - Ảnh: Hữu Khoa (TNO)

Chị Duyên (mẹ bé Phát) cùng chồng xúc động khi bé Phát được bình an - Ảnh: Hữu Khoa (TNO)

Bé Dương Minh Phát trước giờ ra viện - Ảnh: Hữu Khoa (TNO)

Điều dưỡng bế bé Phát ra ngoài - Ảnh: Hữu Khoa (TNO)

Sức khỏe bé Phát đã ổn định khi điều trị tại bệnh viện Nhi Đồng 1 - Ảnh: Hữu Khoa (TNO)

Bé Dương Minh Phát trước giờ ra viện tại bệnh viện Nhi Đồng 1 - Ảnh: Hữu Khoa (TNO)

Bé Dương Minh Phát được điều trị tại khoa Hồi Sức sơ sinh bệnh viện Nhi Đồng 1 - Ảnh: Hữu Khoa (TNO)

Nét mặt hiền hòa của bé Dương Minh Phát trong ngày ra viện - Ảnh: Hữu Khoa (TNO)