Gần 2 tỷ đồng chăm lo cho người già neo đơn, người khuyết tật và người nghèo

(VOH) - Tổng giá trị đợt hoạt động xã hội từ thiện từ đầu năm 2019 đến nay của chùa Long Hoa là gần 2 tỷ đồng.

Sáng 25/08, Ban bảo trợ Hội chữ thập đỏ quận 8 đã phối hợp cùng Chùa Long Hoa quận 8 tổ chức chương trình trao tặng quà nhân mùa lễ Vu Lan 2019, nhằm chăm lo cho bà con nghèo, người già neo đơn, người khiếm thị, người khuyết tật, các hộ đồng bào dân tộc Hoa trên địa bàn quận.

Ông Trần Trường Sơn, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ TPHCM trao tặng quà cho người khuyết tật tại chương trình.

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao tặng hơn 330 phần quà cho người già neo đơn, người khiếm thị, người khuyết tật, người dân nghèo, mỗi phần gồm tiền mặt cùng thùng mì gói, gạo, nước tương, bánh kẹo, áo thun… trao tặng 2 xe gắn máy làm phương tiện sinh kế cho thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự và hộ đồng bào dân tộc Hoa có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống; trao tặng 10 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học. Tổng giá trị gần 500 triệu đồng.

Lãnh đạo hội chữ thập đỏ thành phố cùng ban tổ chức, mạnh thường quân trao tặng xe máy cho hai hộ dân có hoàn cảnh khó khăn làm phương tiện sinh kế.

Ngoài ra, thực hiện lời kêu gọi của Hội chữ thập đỏ TPHCM, Ban bảo trợ chùa Long Hoa đã phối hợp tổ chức thăm và tặng 500 phần quà cho đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa tỉnh Gia Lai, trị giá 720 triệu đồng.

Ban tổ chức cùng mạnh thường quân trao tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học.

Từ đầu năm 2019 đến tháng 6/2019, Chùa đã tổ chức nấu và trao tặng trên 62.000 suất cơm tình thương cho các hộ dân nghèo trên địa bàn quận và tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố, trị giá trên 600 triệu đồng.

Tổng giá trị đợt hoạt động xã hội từ thiện từ đầu năm 2019 đến nay của chùa Long Hoa là gần 2 tỷ đồng.