Gần 70% người đã ‘nhậu’ vẫn liều lĩnh lái xe

(VOH) - Tỷ lệ người điều khiển phương tiện sau khi uống rượu bia chiếm tỷ lệ đến 68%, với xe máy chiếm 62% và xe ô tô là 6%.

Ngoài ra, khoảng 40% người đi nhậu ra về trong tình trạng say sỉn, 34% có dáng đi hơi xiêu vẹo.

Đó là những kết quả vừa được công bố sáng 4/10, của nhóm nghiên cứu Trung tâm Nghiên cứu Giao thông vận tải Việt Đức, Trường Đại học Việt Đức, do Tiến sĩ Vũ Anh Tuấn, giám đốc Trung tâm làm trưởng nhóm nghiên cứu "Ảnh hưởng của việc lạm dụng đồ uống có cồn đến hành vi điều khiển mô tô, xe máy tại Việt Nam".

(VOH) Tỷ lệ người tự điều khiển phương tiện sau khi uống rượu bia chiếm tỷ lệ đến 68%, với xe máy chiếm 62% và xe ô tô là 6%.

Tiến sĩ Vũ Anh Tuấn công bố kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của việc lạm dụng đồ uống có cồn đến hành vi điều khiển mô tô, xe máy tại Việt Nam.

Tiến sĩ Vũ Anh Tuấn cho biết qua nghiên cứu, nam giới gây ra 80%-90% các vụ tai nạn giao thông do uống rượu bia, lái xe. Xe máy chiếm đến 70-90% các vụ tai nạn giao thông liên quan đến uống rượu bia. Người đã uống rượu bia thì tỷ lệ vi phạm luật giao thông cũng rất cao. Cụ thể 36% không bật xi-nhan khi sang đường, 26% đi ngược chiều và 17% không bật đèn xe.

Theo kết quả nghiên cứu từ thực nghiệm trên thiết bị mô phỏng lái xe máy ở Trung tâm Nghiên cứu Giao thông vận tải Việt Đức, khi người điều khiển phương tiện tham gia giao thông chỉ cần có sử dụng rượu bia thì nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cao gấp 3 lần so với người bình thường. Và càng sử dụng rượu bia nhiều thì nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đối với người điều khiển phương tiện càng gia tăng.

CSGT kiểm tra nồng độ cồn với tài xế xe máy.

Theo số liệu của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 9 tháng đầu năm 2019 có 15.000 người thương vong do tai nạn giao thông. Trong đó nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng dẫn đến thương vong có liên quan đến vi phạm nồng độ cồn.

Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 4/10/2019: Xe máy va chạm container, khiến 2 cháu bé thương vong - Va chạm giữa hai xe máy, khiến hai cháu bé ngã xuống đường. Lúc này xe container vừa tới, không kịp xử lý cán 2 bé thương vong.
Thu hồi 11 loại thuốc chứa tạp chất gây ung thư: Là những loại thuốc nào? - Cục Quản lý Dược vừa yêu cầu thu hồi 11 loại thuốc chứa Ranitidine do phát hiện có tạp chất N-nitrosodimethylamine (NDMA) vượt quá ngưỡng cho phép.