Gánh nặng bệnh tật ở người cao tuổi ngày càng gia tăng

(VOH) - Ngày 28/7, Trung tâm Dinh dưỡng TP tổ chức Hội nghị Dinh dưỡng Thành phố mở rộng lần thứ 7 với chủ đề: “Dinh dưỡng và lão hóa”.

Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp  - Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng Thành phố cho biết hiện nay, tuổi thọ con người gia tăng. Việt Nam nằm trong top 5 quốc gia có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất thế giới. Việt Nam có khoảng 10,1 triệu người cao tuổi, chiếm 11% dân số do đó vấn đề sức khỏe người cao tuổi ngày càng được quan tâm hơn bao giờ hết. Những bệnh lý song hành với người cao tuổi là bệnh mạch vành, tăng huyết áp, đột quỵ, đái tháo đường, ung thư, suy dinh dưỡng thoái hóa khớp, loãng xương, sa sút trí tuệ, trầm cảm.

người cao tuổi

 Bác sĩ Diệp báo cáo tại hội nghị "Dinh dưỡng và lão hóa" vào ngày 28/7 

Tại hội nghị, các bằng chứng về cơ chế của tình trạng lão hóa, về hiệu quả và giải pháp kỹ thuật trong can thiệp dinh dưỡng, tiết chế, vận động, các phương pháp hỗ trợ chẩn đoán, điều trị cải thiện tình trạng dinh dưỡng rút ngắn thời gian phục hồi, giảm tỷ lệ biến chứng và tử vong trong phòng ngừa lão hóa và điều trị các bệnh lý liên quan, đã được các nhà khoa học có uy tín, giáo sư chuyên ngành dinh dưỡng, dịch tễ, miễn dịch, khoa học thực phẩm đến từ Australia, Cannada, Nhật Bản, Malaysia, Singapore,Việt Nam báo cáo cụ thể./.