Gặp gỡ đầu năm “Trẻ em - Người chủ tương lai của TP”

(VOH) - Sáng 5/2, buổi gặp gỡ đầu năm giữa đại biểu Quốc hội, HĐND TP, lãnh đạo các Sở, ban, ngành TP với hơn 100 các bạn học sinh với chủ đề “Trẻ em - Người chủ tương lai của TP” đã diễn ra trong không khí sôi động và nghiêm túc.

Các ý kiến xoay quanh những vấn đề xây dựng nếp sống văn minh đô thị, tình trạng ô nhiễm nguồn nước, lô cốt, kẹt xe…đến các vấn đề dân sinh như giải quyết tình trạng trẻ em lang thang, cơ nhỡ đã được các bạn nhỏ bày tỏ, đề xuất những ý kiến mang tính xây dựng cao. Bên cạnh đó, nhiều học sinh cũng bày tỏ ý kiến bức xúc về chương trình học quá tải, áp lực trong thi cử, bạo lực học đường, sân chơi dành cho thiếu nhi…

Theo bà Phạm Phương Thảo - chủ tịch HĐND TP, đây là dịp để trẻ em được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng và đề xuất những vấn đề thiếu nhi quan tâm về TP trong tương lai, các hình thức chăm lo, tạo điều kiện để các em được tham gia xây dựng TP. Những ý kiến, đề xuất rất gần gũi, gắn với thực tế, bà nói:

“Tất cả cho trẻ em, vì trẻ em, TP của trẻ em” là thông điệp mà lãnh đạo TP gửi gắm đến các bạn nhỏ, những người chủ tương lai của TP trong chương trình gặp gỡ đầu năm 2010 này.

Thuỳ Linh