Giải Báo chí quốc gia 2016: Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH) đoạt giải B

(VOH) - Tối 21/6, Lễ tổng kết và trao Giải Báo chí quốc gia lần thứ X - năm 2015 đã được tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, đúng vào dịp kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi tới đội ngũ những người làm báo cả nước lời thăm hỏi thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chủ tịch nước khẳng định suốt 91 năm qua, báo chí cách mạng đã luôn đồng hành cùng dân tộc, lớn lên cùng cách mạng, phục vụ cách mạng, phụng sự cách mạng, phụng sự nhân dân.

Chủ tịch nước khẳng định người làm báo thực sự là chiến sĩ với cây bút trang giấy là vũ khí sắc bén, góp phần xứng đáng vào công cuộc đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng hoa chúc mừng Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Ảnh: VGP

Theo đánh giá của Hội đồng Giải báo chí Quốc gia, giải năm nay có số lượng Hội nhà báo tỉnh, thành phố tham dự cao nhất từ trước đến nay với 61/63 Hội nhà báo tỉnh, thành phố tham gia. Số lượng cơ quan báo chí và cộng tác viên cũng đều tăng. Trong đó, có 1.660 tác phẩm của 169 đơn vị và cá nhân tham dự.

Với tinh thần trách nhiệm cao, công tâm và nghiêm túc, trong tổng số 142 tác phẩm được chọn vào vòng chung khảo, Hội đồng chung khảo đã chọn được 92 tác phẩm để trao giải trong đó có 8 giải A, 25 giải B, 40 giải C và 19 giải Khuyến khích.

Đài TNND TPHCM (VOH) vinh dự đoạt giải B với loạt bài: Những ca mổ làm nên lịch sử, của phóng viên Nhất Hương.

Các phóng viên đoạt giải B - Giải Báo chí quốc gia. Ảnh: VGP

** Cùng ngày, Lễ trao giải Báo chí TPHCM lần thứ 34 – năm 2016 đã diễn ra tại Đài Truyền hình TP. Giải lần này thu hút sự tham dự của 200 tác phẩm dự thi đến từ 20 đơn vị báo đài trên địa bàn TP với 5 nhóm thể loại báo chí. Theo ban tổ chức, chất lượng của tác phẩm năm nay được nâng lên rõ rệt, đặc biệt là loại hình Báo điện tử đã khởi sắc hơn.

Ban giám khảo đã lựa chọn 133 tác phẩm vào chung khảo và trao 51 Giải thưởng cho những tác phẩm xuất sắc. Đơn vị Đài TNND TPHCM nhận được Giải Khuyến khích ở Nhóm 5 (Công trình tập thể) với “Tạp chí Hương Sen” và Giải Khuyến khích ở Nhóm 3 (Phóng sự, điều tra, kí báo chí, phim tài liệu) với tác phẩm “Giảm tải bệnh viện và những tín hiệu lạc quan” của phóng viên Nhất Hương.