Giám sát công tác thực hiện chính sách, pháp luật về PCCC ở quận 1

(VOH) - Sáng 24/4, Đoàn giám sát do ông Nguyễn Kim Khoa - Ủy viên Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội dẫn đầu đã làm việc với Quận 1 về công tác thực hiện chính sách, pháp luật về phòng cháy chữa cháy.

Báo cáo của quận 1 cho thấy trong 5 năm qua trên địa bàn quận xảy ra 123 vụ cháy, nguyên nhân chủ yếu là do sự cố điện, bất cẩn trong đun nấu, sinh hoạt, vi phạm an toàn trong hàn cắt kim loại… làm 2 người chết và thiệt hại hơn 24 tỷ đồng. Khó khăn trong công tác an toàn PCCC trên địa bàn quận là còn tồn tại nhiều công trình cũ, không đảm bảo quy chuẩn về an toàn phòng cháy chữa cháy, điển hình như chợ Bến Thành và một số chung cư, bệnh viện, trường học trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Kim Khoa yêu cầu quận 1 trong thời gian tới cần tăng cường quản lý Nhà nước đối với công tác PCCC, kiểm tra chặt chẽ việc sử dụng nguồn điện, gas của người dân, nâng cao năng lực công tác bốn tại chỗ, có sự phối hợp chặt chẽ giữa quản lý nhà nước với chủ đầu tư các công trình nhà cao tầng để phòng tránh các nguy cơ cháy nổ xảy ra.