Giám sát thực hiện nếp sống văn minh đô thị tại quận 5

(VOH) - Chiều 26/8, Ban Văn hóa Xã hội Hội đồng Nhân dân Tp cùng đại diện các Sở, Ban, Ngành đã giám sát việc thực hiện nếp sống văn minh đô thị tại quận 5.

Khu vực Bệnh viện Chợ Rẫy

Các ý kiến phát biểu của các  đại biểu tại buổi giám sát xoay quanh kết quả xây dựng tuyến đường điểm văn minh đô thị Nguyễn Chí Thanh và trật tự lòng lề đường khu vực trước cổng bệnh viện Chợ Rẫy đã cho thấy: công tác chấn chỉnh tình hình trật tự tại điểm nóng về văn minh đô thị này của quận 5 vừa qua đã được quận 5 và quận 11 nỗ lực tập trung thực hiện. Tuy nhiên, đến nay tình hình buôn bán lấn chiếm lòng lề đường và mất trật tự giao thông tại đây vẫn chưa được giải quyết cơ bản. Nguyên nhân chính do lượng người và xe hằng ngày ra vào bệnh viện Chợ Rẫy quá đông, ước tính có đến 32 ngàn lượt người/ ngày, trong khi khuôn viên bệnh viện chật hẹp, không đủ sức bố trí các dịch vụ tiện ích. Tại buổi giám sát, các đại biểu cũng đã nêu nhiều kiến nghị, đóng góp các giải pháp để chấn chỉnh tình trạng này.

Phát biểu tại buổi giám sát, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Phạm Phương yêu cầu Sở Giao thông Vận tải cần nghiên cứu các biện pháp chấn chỉnh lại trật tự giao thông khu vực này, đồng thời, quận 5 cần phối hợp với quận 11 và các Ngành tập trung thực hiện các giải pháp để từ đây đến cuối năm có thể giải quyết dứt điểm tình trạng mất trật tự đô thị tại khu vực Bệnh viện Chợ Rẫy. Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Tp Phạm Phương Thảo nhấn mạnh: