Giãn cách xã hội trên toàn thành phố Đà Nẵng từ 0h ngày 28/7

(VOH) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý thực hiện giãn cách xã hội trên toàn thành phố Đà Nẵng.

Sáng 27/7, kết luận cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống COVID-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý thực hiện giãn cách xã hội trên toàn thành phố Đà Nẵng với các nội dung đầy đủ trong Chỉ thị 19; bằng mọi giá không để dịch bệnh bùng phát, lan rộng.

Thủ tướng đồng ý thực hiện giãn cách xã hội trên toàn TP. Đà Nẵng theo Chỉ thị 19 ngày 24/4/2020 về các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 với mức độ cao, thời gian thực hiện từ 0h ngày 28/7. Theo đó, cơ cấu lại các lực lượng trực chiến, lực lượng phản ứng nhanh, điều phối liên ngành hỗ trợ Đà Nẵng giống như bộ tư lệnh tiền phương. Phản ứng kịp thời hơn nữa, hiệu quả hơn nữa trước tình trạng khẩn cấp của dịch bệnh tại Đà Nẵng. Hoàn thiện các kịch bản ứng phó với COVID-19.

Ảnh minh họa: PN

Yêu cầu giãn cách xã hội với các nội dung đầy đủ trong Chỉ thị 19 đã nêu trên, bao gồm cả việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng, phương tiện giao thông công cộng. Tạm dừng các hoạt động không cấp bách, giảm mức độ tập trung người lao động và các hoạt động khác, cơ bản dừng các hoạt động vận chuyển hành khách công cộng trừ trường hợp vì lý do công vụ, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, người cách ly, xe chuyên chở nguyên liệu sản xuất, hàng hóa; hạn chế tối đa hoạt động của phương tiện cá nhân…

Những người từ TP. Đà Nẵng đến Hà Nội, TPHCM và các địa phương khác đều được xem xét xét nghiệm, trường hợp cần thiết thì cách ly y tế. Những trường hợp cảm, sốt, ho đều phải đến cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe.

Thủ tướng nhấn mạnh, phải tập trung cao độ, phản ứng nhanh, hiệu quả, bằng sức mạnh tổng hợp, tổng lực; phải thần tốc, truy vết, xét nghiệm diện rộng cho những đối tượng cần thiết để ngăn ngừa có hiệu quả việc lây nhiễm. Trong đó, phối hợp tốt, nhuần nhuyễn giữa lực lượng của các địa phương, đặc biệt là Đà Nẵng với cơ quan Trung ương mà trực tiếp là Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, các cơ quan có liên quan.

Bộ Công an thực hiện chủ trương đi từng ngõ, gõ từng nhà những địa bàn trọng điểm như Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và 2 thành phố lớn. Bộ Công an có trách nhiệm điều tra, truy tố, xét xử những cá nhân, đơn vị vi phạm pháp luật trong vấn đề đưa người xâm nhập trái phép.

T Nguyên (tổng hợp)

Từ 13 giờ ngày 26/7, Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội, học sinh nghỉ họcTừ 13 giờ ngày 26/7, Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội, không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng,...

 

TPHCM – 73 năm lan tỏa nghĩa tình: Cùng với cả nước, 73 năm qua, TPHCM đã không quên công ơn của các thế hệ đi trước, luôn nhắc nhở các thế hệ con cháu phải chăm lo chu