Gió mùa Tây Nam gây biển động ở khu vực Nam bộ

(VOH) - Theo Trung tâm KTTV Trung ương, do hoạt động của gió mùa Tây Nam nên hôm nay (13/8) vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động.

 Dự báo trong ngày và đêm nay, khu vực Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-9. Sóng biển cao từ 2.0-4.0 mét. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp độ 1.

Ảnh minh họa - Nguồn: Tuyengiao

Ở miền Tây Nam bộ, theo dự báo đợt triều cường giữa tháng 7 âm lịch, mực nước cao nhất trên sông Tiền tại Tân Châu ở mức 2 m, trên sông Hậu tại Châu Đốc ở mức 1,9 m (thấp hơn trung bình nhiều năm). Năm nay nước đổ về muộn, tuy nhiều hơn so với năm 2015 nhưng vẫn là năm lũ dưới trung bình.

Ngoài ra, theo dự báo mới nhất của các trung tâm dự báo khí hậu, từ tháng 9 trở đi có thể sẽ bắt đầu có hiện tượng La-Nina với cường độ yếu đến trung bình, do vậy mưa bão lũ có khả năng dồn dập vào cuối mùa.