Góp ý dự thảo Luật hòa giải ở cơ sở

(VOH) - Chiều 9/5, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM đã tổ chức hội thảo lấy ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật hòa giải ở cơ sở.
Đây là lần thứ 2 đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo luật này vì sau khi chỉnh lý lần đầu vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau.

Dự thảo Luật hòa giải ở cơ sở có 5 chương 33 điều quy định về nguyên tắc, chính sách hòa giải ở cơ sở, hòa giải viên, tổ hòa giải, hoạt động hòa giải ở cơ sở và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức trong công tác hòa giải ở cơ sở. Dự Hòa giải ở cơ sở là việc hòa giải viên hướng dẫn, giúp đỡ, thuyết phục các bên đạt được thỏa thuận, tự nguyện giải quyết các mâu thuẫn và tranh chấp trong nhân dân ở các thôn làng, ấp, bản, phum, sóc, tổ dân phố…
 
Các ý kiến phát biểu tại Hội thảo đều bày tỏ sự hài lòng về quá trình chỉnh lý của Dự thảo luật, đồng thời kiến nghị thêm các vấn đề, như: quy định trình độ của hòa giải viên và phương thức chọn ra hòa giải viên ở cơ sở…
 
Phát biểu tại Hội thảo, bà Võ Thị Dung - Phó Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM đánh giá các ý kiến góp ý đều sát với thực tiễn, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM sẽ tổng hợp các góp ý và chuyển đến Quốc hội xem xét tại kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa 13.