Hà Nội cho phép quán bar, karaoke, vũ trường hoạt động trở lại

(VOH) - Hà Nội vừa cho phép quán bar, karaoke, vũ trường hoạt động trở lại từ 0 giờ ngày 16/9 sau 28 ngày không phát hiện ca mắc COVID-19 mới ngoài cộng đồng.

Ngày 15/9, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 thành phố Hà Nội với các quận, huyện, thị xã, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết thành phố Hà Nội đã qua 28 ngày không có ca mắc mới ngoài cộng đồng, các ổ dịch trên địa bàn đã kết thúc.

Việc hoạt động trở lại của một số loại hình kinh doanh như quán bar, vũ trường, karaoke tại Hà Nội được đưa ra thảo luận. UBND thành phố đồng ý với đề xuất của các sở, ngành, cho phép các quán bar, karaoke, vũ trường hoạt động trở lại từ 0 giờ ngày 16/9.

COVID-19, ngày 16 tháng 9 năm 2020
Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý đồng ý cho quán bar, karaoke, vũ trường hoạt động lại từ ngày 16/9. Ảnh: TTO

Ông Quý yêu cầu các quán bar, vũ trường, karaoke khi được hoạt động lại phải đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể, nhân viên quán bar phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình phục vụ, còn người ra vào vẫn phải khử khuẩn. Các cơ sở karaoke phải đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy.

Về công tác chuẩn bị mở cửa trở lại 6 đường bay thương mại theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội cho biết, đã phối hợp với Sở Y tế Hà Nội đã khảo sát 1 số khách sạn trên địa bàn. Khi các đường bay này được khôi phục, trung bình tại Hà Nội mỗi tuần sẽ có gần 2.000 người nhập cảnh, nếu tính cách ly mỗi người nhập cảnh trong 14 ngày thì Hà Nội cần khoảng 4.000 phòng. Vì vậy, Hà Nội phải bảo đảm ít nhất 5.000 giường khách sạn sẵn sàng làm nơi cách ly tập trung có thu phí. TP Hà Nội cho biết hiện có gần 1.500 phòng sẵn sàng để cách ly, phục vụ người nước ngoài, người Việt Nam nhập cảnh. Sở Du lịch thành phố sẽ tiếp tục hướng dẫn các khách sạn đăng ký để mở rộng làm nơi cách ly tập trung.

Cũng tại cuộc họp, phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý cũng đồng ý với đề xuất của UBND quận Hoàn Kiếm về việc cho phép phố đi bộ hoạt động trở lại từ ngày 18/9 nhưng cần thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ông Đinh Hồng Phong, phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết khi phố đi bộ được hoạt động trở lại, quận Hoàn Kiếm sẽ chú trọng thực hiện các quy định về an toàn phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, dịch vụ trên địa bàn.

Xem thêm: