Hai cây cầu VWS1 và VWS2 thuộc Dự án Khu Công nghệ Môi trường xanh đưa vào sử dụng

(VOH) - Hai cây cầu VWS1 và VWS2 nằm trong dự án Khu Công nghệ Môi trường xanh tại huyện Thủ Thừa (tỉnh Long An) do Công ty Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) làm chủ đầu tư đã khánh thành vào sáng 27/3.

Hai cây cầu này đưa vào sử dụng nhằm phục vụ cho toàn bộ khu phức hợp Khu Công nghệ Môi trường xanh.

Ông David Dương, Tổng Giám đốc VWS cho biết, sau khi đưa 2 cây cầu này vào sử dụng, công ty tiếp tục triển khai các đường nối vào khu chức năng trong Khu Công nghệ Môi trường xanh rộng gần 1.800 ha, với số vốn ban đầu hơn 450 triệu USD, là nơi tiếp nhận và xử lý tất cả các loại rác như rác thải thông thường, chất thải công nghiệp nguy hại và không nguy hại, chất thải y tế, chất thải điện tử…

Rác thải sau khi được xử lý sẽ được tận dụng để tái chế thành các sản phẩm hữu ích.

Hai cây cầu VWS1 và VWS2 thuộc Dự án Khu Công nghệ Môi trường xanh

Hai cây cầu VWS1 và VWS2 thuộc Dự án Khu Công nghệ Môi trường xanh khánh thành vào sáng 27/3.

Trong giai đoạn 1 từ năm 2025, Khu Công nghệ Môi trường xanh sẽ tiếp nhận, xử lý khoảng 30.000 tấn rác/ngày từ các tỉnh, thành như TPHCM, Long An và một số tỉnh lân cận.

Ông Phan Văn Tới, Phó Chủ tịch UBND huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An cho biết, đây là dự án lớn, trọng điểm không chỉ của địa phương mà của tỉnh Long An và cả vùng. Hiện nay áp lực xử lý rác thải của huyện, cũng như cả tỉnh Long An là rất lớn.

Chất thải thu gom chưa được xử lý tại nguồn, mỗi ngày có hơn 65 tấn rác thải đang được đưa đi xử lý rải rác ở nhiều nơi. Với dự án này sẽ góp phần giải quyết được vấn đề xử lý rác thải không chỉ trên địa bàn huyện Thủ Thừa, mà cho cả tỉnh Long An và các tỉnh lân cận qua đó góp phần giảm chi phí vận chuyển rác, giải quyết được công ăn việc làm cho địa phương, góp phần bảo vệ môi trường.