Hải Dương: Nâng cấp độ cách ly, người dân không ra khỏi thành phố từ 0 giờ ngày 16/8

(VOH) - UBND TP Hải Dương thiết lập vùng cách ly y tế ở mức độ cao hơn và yêu cầu tất cả người dân không được ra khỏi thành phố, trừ các trường hợp cần thiết.

Trước diễn biến mới và rất phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố Hải Dương, UBND thành phố yêu cầu thiết lập vùng cách ly y tế toàn thành phố ở mức độ cao hơn với các biện pháp quyết liệt để dập dịch bao gồm: nhà cách ly với nhà, khu phố cách ly với khu phố; phường, xã cách ly với phường, xã. Đóng cửa một số cửa ngõ ra, vào thành phố. 

- Yêu cầu tất cả người dân không được ra khỏi thành phố, trừ các trường hợp thật sự cần thiết và được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền;

Ngoài ra, chỉ cho phép các phương tiện ra vào trong các trường hợp vận chuyển hàng hóa thiết yêu nhưng phải thực hiện khai báo y tế, lịch trình di chuyển, đo thân nhiệt và phun khử khuẩn theo quy định.

Hải Dương: Nâng cấp độ cách ly, người dân không ra khỏi thành phố từ 0 giờ ngày 16/8. Ảnh minh họa: TTXVN 

Hải Dương: Nâng cấp độ cách ly, người dân không ra khỏi thành phố từ 0 giờ ngày 16/8. Ảnh minh họa: TTXVN 

UBND TP Hải Dương yêu cầu đóng cửa hoàn toàn các cửa hàng ăn, uống kể cả dịch vụ giao hàng tận nhà; các dịch vụ làm đẹp, cắt tóc, gội đầu và các dịch vụ khác có nguy cơ lây nhiễm cao. Đối với các xe vận tải hàng hóa, xe khách tuyến tỉnh không được chạy qua địa bàn thành phố; các dịch vụ taxi chỉ được chở 01 hành khách.  Đồng thời, dừng các hoạt động hội họp tập trung đông người, các hoạt động tôn giáo.

Các biện pháp trên được áp dụng kể từ 0 giờ ngày 16/8/2020.

Đến nay, Hải Dương ghi nhận 6 ca mắc Covid-19. Trong đó, 5 ca bệnh có tiền sử dịch tễ liên quan đến nhà hàng Thế giới bò tươi ở số 36 Ngô Quyền, phường Phạm Ngũ Lão, TP Hải Dương.

Ban chỉ đạo Trung ương đề nghị Thủ tướng Chính phủ ra chỉ thị mới, nâng mức độ cảnh báo về dịch COVID-19 - Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đề nghị nâng mức độ cảnh báo trong cộng đồng, khuyến cáo người dân đeo khẩu trang khi đi ra khỏi nhà.
Dự báo thời tiết hôm nay 15/08: Hà Nội mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to - Theo Đài Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, hôm nay (15/08) vùng hội tụ gió lên đến mực 5000m tiếp tục duy trì trên khu vực Bắc Bộ.