Hạn chế tối đa các chuyến bay nội địa

(VOH) - Trong vòng hai tuần tới hạn chế tối đa các chuyến bay (hai chiều) từ TP Hà Nội, TPHCM và các địa phương khác trong cả nước.

Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phú tại cuộc họp với 5 thành phố trực thuộc Trung ương về phòng, chống dịch COVID-19 vào ngày 29/3.

Hình minh họa

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải tiếp tục chỉ đạo dừng các chuyến bay vận chuyển hành khách đến Việt Nam và hạn chế tối đa các chuyến bay vận chuyển hành khách từ Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh đến các địa phương khác và ngược lại trong vòng 2 tuần tới (trừ những trường hợp đặc biệt). Ngoài ra, giao thông đường sắt, đường bộ cũng giãn cách, giảm mật độ vận chuyển hành khách bằng xe lửa, xe khách, xe bus; áp dụng chặt chẽ việc kiểm tra y tế và các biện pháp ngăn ngừa lây lan dịch bệnh trên các phương tiện giao thông công cộng.

Hiện nay, các hãng hàng không Việt Nam hiện nay đã dừng khai thác toàn bộ đường bay quốc tế, chỉ vận hành một số đường bay nội địa. Ngành đường sắt đã tạm dừng hầu hết tàu địa phương, chỉ còn tuyến Hà Nội - Hải Phòng, TP HCM - Nha Trang và tàu Bắc Nam mỗi ngày 2 đôi.

Hành khách đi các phương tiện giao thông đều phải khai y tế, đeo khẩu trang suốt hành trình. Nếu đi đường hàng không, hành khách sẽ phải đo thân nhiệt, hãng từ chối hành khách có biểu hiện ho, sốt.

Với đường bộ, Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo dừng toàn bộ xe hợp đồng và xe du lịch trên 9 chỗ đi hoặc đến Hà Nội, TP HCM. Các hãng xe chở khách tuyến cố định được yêu cầu chỉ chạy tối đa 2 chuyến mỗi ngày với chặng dưới 100 km và chỉ một chuyến mỗi ngày với chặng còn lại. Mỗi xe không chở quá 20 khách.

Covid-19: 4 bệnh nhân tại TPHCM điều trị khỏi bệnh xuất viện - (VOH) - Chiều 29/3, tại Bệnh viện Dã Chiến Củ Chi, 4 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi và ra viện.