Hãng hàng không trong nước dừng bay đến các nước Đông Nam Á từ 20/3 do COVID-19

(VOH) - Từ ngày 20/3, Vietjet Air sẽ dừng các đường bay giữa Việt Nam và Thái Lan, Singapore, Malaysia, Campuchia, Myanmar, Indonesia. 

Sáng 18/3, Vietjet Air thông báo tạm dừng các đường bay giữa Việt Nam và Thái Lan, Singapore, Malaysia, Campuchia, Myanmar, Indonesia do ảnh hưởng của dịch bệnh, cũng như quy định mới của Chính phủ liên quan đến nhập cảnh, cách ly. 

Theo Vietjet Air, hành khách trên các chuyến bay chịu ảnh hưởng do thay đổi kế hoạch khai thác trong giai đoạn dịch COVID-19 sẽ được đổi vé miễn phí để bay cùng chặng bay với thời gian bay ở giai đoạn sau khi dịch bệnh đã được kiểm soát và hỗ trợ khác theo chính sách dịch vụ của hãng.

Tiếp viên hàng không hiện đều đeo khẩu trang trong quá trình hướng dẫn và phục vụ hành khách. (Ảnh: Đại đoàn kết)

Vietjet đã thông tin cho hành khách qua các kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS về những thay đổi do tình huống dịch bệnh bất khả kháng này.

Vietnam Airlines cũng đã thông báo tạm dừng bay giữa Việt Nam và Malaysia từ 18/3 đến 31/3, do Chính phủ Malaysia phong tỏa biên giới. Ngoài ra, Vietnam Airlines sẽ cắt, giảm các đường bay khác trong khu vực Đông Nam Á do diễn biến dịch bệnh.  

Vietjet Air và Vietnam Airlines là hai hãng Việt Nam có nhiều đường bay đến các thành phố thuộc khu vực Đông Nam Á, với tần suất 1-2 chuyến mỗi ngày.  

Ngày 17/3, Chính phủ đã chỉ đạo tạm dừng cấp thị thực cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trong khoảng thời gian 30 ngày. 

Các trường hợp được miễn thị thực hoặc có Giấy miễn thị thực cấp cho người gốc Việt và thân nhân, một số trường hợp đặc biệt khác (như chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động tay nghề cao...) khi nhập cảnh phải có Giấy xác nhận không dương tính với virus SARS-CoV-2 do cơ quan có thẩm quyền nước sở tại cấp và Giấy này được Việt Nam chấp thuận. Các biện pháp nêu trên không áp dụng đối với người nhập cảnh vì mục đích ngoại giao, công vụ.

Ngoài ra, các trường hợp nhập cảnh từ các nước châu Âu, Mỹ, ASEAN đều được cách ly tập trung hoặc giám sát y tế tại gia đình, doanh nghiệp, cơ sở lưu trú đối với các đối tượng không thuộc diện cách ly tập trung. 

Các hãng hàng không toàn cầu tiếp tục giảm số chuyến bay do dịch COVID-19 - Các hãng hàng không lớn trên thế giới đã thông báo tiếp tục giảm số chuyến bay khi dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trở nên nghiêm trọng hơn.

Giá tiêu hôm nay 18/3/2020: Chờ tín hiệu thị trường, giá không đổi - Giá tiêu ngày 18/3 đi ngang tại hầu hết các địa phương vùng trồng tiêu trọng điểm Tây Nguyên và miền Nam. Giá tiêu thế giới tăng gần 3%.

Giá cà phê hôm nay 18/3/2020: Giảm trên cả 2 sàn trong nước và thế giới  - Giá cà phê ngày 18/3 tiếp tục giảm nhẹ 100 đồng/kg tại hầu hết các địa phương vùng trồng cà phê trọng điểm Tây Nguyên và Miền Nam. Giá cà phê thế giới giảm gần 2%.