Hàng không Việt Nam hủy toàn bộ các chuyến bay đến Vũ Hán

(VOH) - Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định hủy toàn bộ các chuyến bay đã được cấp phép và không cấp phép mới tới thành phố Vũ Hán - Trung Quốc.

Đó là nội dung chủ yếu của chỉ thị về việc phòng chống viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virút corona gây ra trong hoạt động hàng không tại Việt Nam vừa được Cục Hàng không ban hành.

Hàng không Việt Nam hủy toàn bộ các chuyến bay đến Vũ HánHàng không Việt Nam hủy toàn bộ các chuyến bay đến Vũ Hán - Trung Quốc. Hình minh họa

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Phòng vận tải hàng không triển khai thủ tục hủy toàn bộ các phép bay đã cấp và không cấp phép bay mới cho các hãng hàng không Việt Nam và hàng không nước ngoài khai thác các chuyến bay giữa các điểm tại Việt Nam và thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các phòng chức năng giữ liên lạc với Cục Hàng không Trung Quốc để cập nhật tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc, kịp thời tham mưu các biện pháp phòng, chống dịch đối với các chuyến bay kết nối Việt Nam và các điểm khác tại Trung Quốc (nếu có).

Đối với các hãng hàng không Việt Nam, Cục Hàng không yêu cầu các hãng chủ động liên lạc với các cơ quan chức năng của Cảng hàng không quốc tế Thiên Hà Vũ Hán để xây dựng các phương án giải tỏa khách đã mua vé trên các chuyến bay bị hủy.

Các cảng vụ hàng không khu vực, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam phối hợp với cơ quan kiểm dịch y tế tại các điểm đặt máy đo thân nhiệt tại các cảng hàng không quốc tế để theo dõi, phát hiện, xử lý các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ bệnh.

Thủ tướng giao 3 cơ quan xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo - (VOH) - Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản chỉ đạo về việc xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân, tổ chức gửi Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.