Hành trình về nguồn ”Về thăm quê hương Bác Tôn”

(VOH) - Ngày 30/8, Liên đoàn lao động TP tổ chức chuyến hành trình về nguồn “ Về thăm quê hương Bác Tôn “ .

Tham dự chuyến về nguồn là những cán bộ công đoàn đạt giải thưởng 28/7, những kỹ sư công nhân xuất sắc đạt giải thưởng Tôn Đức Thắng năm 2018 và các thí sinh đạt giải thưởng từ hội thi Chủ  tịch Tôn Đức Thắng - Một nhân cách lớn. 

Về thăm quê hương Bác Tôn

Đoàn cán bộ công đoàn và kỹ sư công nhân TP tại khu lưu niệm Bác Tôn

Tại khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng, ở Cù Lao ông Hổ, xã Mỹ Hoà Hưng, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang, đoàn đã thành kính dâng hương, dâng hoa lên chủ tịch Tôn Đức Thắng và ôn lại cuộc đời, sự nghiệp của Bác.

Thay mặt đoàn, bà Trần Thị Diệu Thuý, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP bày tỏ lòng biết ơn vô hạn và những công lao to lớn của chỉ tịch Tôn Đức Thắng, người chiến sĩ cộng sản trung kiên, nhà lãnh đạo gương mẫu hết lòng vì nước vì dân và là người thợ cả của giai cấp công nhân Việt Nam.

Trước anh linh của Bác Tôn, cán bộ công đoàn và công nhân lao động TPHCM hứa sẽ luôn học tập theo tấm gương của Bác, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, rèn luyện tay nghề, trở thành người thợ giỏi, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng TP, xây dựng đất nước. 

Về thăm quê hương Bác Tôn

Dâng hương tại mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc

Dịp này, đoàn đã gặp gỡ giao lưu với người thân của Bác Tôn và cựu cán bộ công đoàn thành phố Long Xuyên. Đoàn cũng đã trao tặng 10 xe đạp và 10 suất học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi tại xã Mỹ Hoà Hưng và con cán bộ nhân viên khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Trong chuyến hành trình, đoàn cũng đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm tại phần mộ Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, thân sinh chủ tịch Hồ Chí Minh tại TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp ./