Hào hứng vì ý nghĩa của Giải đua xe đạp phong trào vì môi trường

(VOH) - Ngày 8/6/2019 tới, nhằm hưởng ứng Ngày môi trường Thế giới (5/6) Đài tiếng nói Nhân dân TP HCM ( VOH) lần đầu tiên sẽ tổ chức cuộc đua xe đạp phong trào với chủ đề: “Bảo vệ môi trường”.

Giải đua nhằm tạo sự lan tỏa trong xã hội cùng chung tay bảo vệ môi trường. Cuộc đua diễn ra với một chặng đua duy nhất từ Công ty TNHH xử lý chất thải Việt Nam, xã Đa Phước, huyện Bình Chánh đến đích là Khu công nghệ Môi trường xanh, xã tân lập, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An, lộ trình dài 64 km cùng với tổng giải thưởng gần100 triệu đồng. Đây là sân chơi rất hữu ích cho những người đam mê xe đạp, nhất là xe đạp phong trào.

Giải đấu sẽ giúp các tay đua không chuyên tận hưởng được hương vị chiến đấu trên đường đua, từ đó kích thích tinh thần tập luyện cũng như rèn luyện sức khoẻ, ngoài ra còn tạo sự lan tỏa trong xã hội cùng chung tay bảo vệ môi trường đúng như tiêu chí mà Ban tổ chức cuộc đua đề ra.

Đến thời điểm này cuộc đua chưa khởi tranh nhưng đã nhận được sự hưởng ứng và đồng tình rất lớn của giới hâm mộ và truyền thông, khi đây là một cuộc đua xe dđạp phong trào đầy ý nghĩa và do một cơ quan truyền thông uy tín là Đài tiếng nói Nhân dân TPHCM ( VOH) đứng ra tổ chức.

Hiện nay xu hướng rèn luyện thể dục bằng xe đạp đang ngày một lan rộng, trào lưu đi xe đạp thể thao đang thu hút đông đảo mọi người cùng tham gia, bởi đây là một trong những môn thể thao đơn giản, dễ chơi, rèn luyện tốt cho sức khỏe và giúp môi trường sống trong lành hơn.

 

Anh Mai Văn Phùng đang theo đuổi xe đạp phong trào được gần 10 năm chia sẽ mục đích theo đuổi bộ môn xe đạp là niềm đam mê và muốn rèn luyện sức khỏe, anh rất hào hứng với cuộc đua vì môi trường năm nay do Đài tiếng nói Nhân dân TPHCM tổ chức, cho rằng sẽ đăng ký tham gia và kêu gọi bạn bè cùng tham gia.

“Tôi đã chơi xe đạp phong trào được 9 năm rồi, chính từ việc chơi xe đạp phong trào trước hết là cho mình sức khỏe, sau sức khỏe nó còn mang cho mình tính giao lưu giữa CLB này với CLB khác, sự thân thiện giữa những con người chơi xe đạp. Năm nay có Đài tiếng nói nhân dân TPHCM, tôi đã ghi nhận chương trình này và rất háo hức cố gắng đăng ký tham gia, sẽ kêu gọi mọi người đồng hành cùng tham gia” - anh Phùng cho hay. 

Anh Mai Văn Phùng còn cho rằng việc tổ chức một giải đua mang ý nghĩa thiết thực như thế này sẽ tạo sự lan tỏa rất lớn trong cộng đồng, kêu gọi mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường, anh Phùng đánh giá cao những nổ lực của Ban tổ chức mà cụ thể là Đài tiếng nói nhân dân TP. HCM trong việc tạo ra sân chơi có các anh em có niềm đam mê xe đạp phong trào.

“Đây là giải đua tổ chức vì môi trường rất tốt, ngoài việc chơi xe đạp để có sức khỏe thì còn góp phần bảo vệ môi trường giảm khí thải CO2, khi mà Đài tiếng nói nhân dân TP. HCM tổ chức một cuộc đua về môi trường nữa thì nó sẽ tạo ra sự lan tỏa rất lớn trong cộng đồng, để mọi người cùng nhìn nhận về vấn đề môi trường trong điều kiện hiện nay.”

Có thể nói điều tuyệt vời nhất khi tham gia các câu lạc bộ xe đạp thể thao phong trào,  các thành viên tham gia đều có một sức khỏe tốt, chất lượng cuộc sống được nâng cao. Tập luyện nhưng không khi đấu thì đó sẽ là điều thiếu sót dành cho các vận động viên không chuyên được thi thố và thể hiện khả năng của mình trong lúc tập luyện.

Anh Lưu Văn Tình – người hâm mộ xe đạp TP. HCM cho rằng nên cần lắm những giải đua như VOH tổ chức.

“ Đây là một giải đấu rất ý nghĩa ngoài việc chung tay bảo vệ môi trường mà còn tạo được sân chơi hữu ích dành cho các anh em xe đạp phong trào, họ cần lắm những giải đua như thế này, để họ cọ xát và giao lưu với nhau. VOH đã nỗ lực tuyệt vời làm giải đấu chuyên nghiệp như cuộc đua Nam kỳ khởi nghĩa qua nhiều lần tổ chức và thành công như các bạn đã biết, và bây giờ VOH tổ chức thêm một giải đua phong trào như thế này rất đang ghi nhận, rất đáng trận trọng, xin cảm ơn VOH”. - anh Lưu Văn Tình chia sẻ

Rõ ràng tham gia bộ môn xe đạp, ngoài mục đích rèn luyện sức khỏe, giờ cũng được nhiều người chọn là phương tiện đi lại, đồng thời hạn chế ô nhiễm môi trường. Anh Nguyễn Đức Thắng – fan xe đạp gạo cội TPHCM cho rằng, việc tạo ra sân chơi dành cho các tay đua không chuyên sẽ giúp họ có thể thỏa lòng đam mê.

“Lúc nhỏ đã mê xe đạp do đó có bất cứ cuộc đua nào cũng theo dõi, năm nay VOH có tổ chức giải đua phong trào cho anh em là rất tốt, tạo sân chơi lành mạnh cho anh em mình, VOH tổ chức giải này là nhằm hướng đến bảo vệ môi trường và rèn luyện thân thể, dành cho mọi lứa tuổi, nhỏ cũng có lớn tuổi cũng có và tạo cho mình rèn luyện thân thể từ nhỏ đến lớn”. - anh Nguyễn Đức Thắng nói. 

Cuộc đua xe đạp phong trào với chủ đề: “Bảo vệ môi trường” diễn ra vào ngày 8/6. Ảnh minh họa.  

Cuộc đua xe đạp phong trào với chủ đề: “Bảo vệ môi trường” diễn ra vào ngày 8/6. Ảnh minh họa.  

Với những hình ảnh của các tay đua nghiệp dư khỏe khoắn, đầy sức sống đã góp phần tuyên truyền, thúc đẩy sự phát triển của phong trào thể dục thể thao của thành phố. Nhiệt huyết và niềm đam mê của các anh em chơi phong trào đang từng bước khơi dậy niềm đam mê thể thao để đem lại sức khỏe, đồng thời tạo sự lan tỏa trong xã hội để mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường.

Nhà báo Quang Liêm – báo người Lao động cho rằng Đài tiếng nói nhân dân TP. HCM đã tổ chức một giải đua hết sức thiết thực và đầy ý nghĩa.

“Ai cũng biết việc đạp xe đạp mục tiêu là nâng cao sức khỏe, vận động nhiều hơn, khi mà phong trào lan rộng thì nó sẽ hướng nhiều người đến với bộ môn này, để hạn chế mọi người đi xe máy, qua đó thấy rõ mọi người tham gia càng đông thì cuộc đua càng phổ biến nhiều hơn nữa”.

Thực tế cho thấy, Đài tiếng nói Nhân dân TPHCM tổ chức một giải đua xe đạp phong trào với chủ đề bảo vệ môi trường, không ngoài mục đích gì khác là duy trì chất lượng sạch của không khí và môi trường sống hiện nay tại TPHCM.

Nhà báo Dư Hải – báo thể thao TP.HCM – hơn 30 năm qua đã luôn đồng hành cùng các tay đua chuyên nghiệp cho đến các tay đua nghiệp dư ở các giải đua thi đấu quốc gia, quốc tế và kể cả phong trào khẳng định với cơ quan truyền thông danh tiếng như Đài VOH đã có kinh nghiệm trọng việc tổ chức giải đua chuyên nghiệp Nam kỳ Khởi Nghĩa thì hứa hẹn cuộc đua lần này sẽ rất hấp dẫn và thành công tốt đẹp.

“Lại thêm một sân chơi nữa dành cho các tay đua phong trào, dù là chúng ta chỉ tổ chức đua trong 1 ngày. Với tiêu chí bảo vệ môi trường, ngoài việc các tay đua tranh tài ở cự ly hơn 60km, thì cũng tạo ra ý thức cho cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường xanh xung quanh chúng ta.”

Cuộc đua xe đạp phong trào với chủ đề: “Bảo vệ môi trường” diễn ra vào ngày 8/6 tới đây với một chặng đua duy nhất từ Công ty TNHH xử lý chất thải Việt Nam, xã Đa Phước, huyện Bình Chánh đến đích là Khu công nghệ Môi trường xanh, xã tân lập, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An, lộ trình dài 64 km. Cuộc đua nhằm góp phần đẩy mạnh phong trào tập luyện xe đạp trong đông đảo quần chúng nhân dân, tuyên truyền vận động người dân chọn xe đạp làm phương tiện di chuyển để góp phần nâng cao sức khỏe, bảo vệ môi trường.

Với thông điệp “Bảo vệ môi trường”, giải đấu này góp phần giúp các tay đua và cộng đồng nâng cao ý thức bảo vệ môi trường hướng đến một môi trường sống xanh - sạch - đẹp.

Lịch thi đấu King's Cup 2019: ĐT Việt Nam ra quân ngày nào? - Ngày 5/6, ĐT Việt Nam sẽ ra quân tại King’s Cup 2019 gặp đội chủ nhà Thái Lan.
Tin thể thao 3/6: Harry Kane tuyên bố Spurs sẽ trở lại mạnh mẽ - Sau thất bại trước Liverpool ở trận chung kết Champions League 2018/19, tiền đạo Harry Kane tuyên bố Tottenham sẽ trở lại mạnh mẽ ở mùa giải tới.