Hào khí dân công hỏa tuyến

(VOH) - Nhằm ôn lại truyền thống yêu nước, nâng cao nhận thức trong cán bộ nhân dân về ý nghĩa cuộc đấu tranh anh dũng của dân tộc và tôn vinh 32 Dân công Hỏa tuyến Vĩnh Lộc Mậu Thân 1968, hơn 450 đại biểu cùng người dân đã tham gia Lễ giỗ lần thứ 45 Dân công Hỏa tuyến Vĩnh Lộc Mậu Thân 1968 vào sáng 27/6.
Khu di tích Dân công Hỏa tuyến Mậu Thân 1968 tọa lạc tại ấp 4 xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh. Ảnh: thcstankien

Mẹ Việt Nam Anh hùng - Nguyễn Thị Xe cùng đoàn đại biểu đã dâng hương tại tượng Đài khu tưởng niệm Di tích Dân công Hỏa tuyến Vĩnh Lộc Mậu Thân 1968, thuộc xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh. Đặc biệt, đội xe đạp từ một số trung tâm thể thao cũng tổ chức đội hình đạp diễu hành để cổ động ý nghĩa sự kiện. Ông Hồ Trung Nghĩa - Chủ nhiệm CLB xe đạp quận 4 nói:

Buổi lễ cũng là dịp để nhiều cán bộ cách mạng lão thành, cựu chiến binh gặp gỡ và ôn lại kỷ niệm trong thời kỳ kháng chiến. Di tích Dân công Hỏa tuyến Vĩnh Lộc Mậu Thân 1968 hiện nay đã được đầu tư xây dựng khá khang trang khiến người trong cuộc cảm thấy tự hào. Ông Nguyễn Văn Mão - một trong những người đầu tiên đưa ra ý kiến xây dựng khu di tích này chia sẻ:

Ngay sau phần dâng hương, hơn 450 đại biểu và người dân đã cùng nhau ôn lại ý nghĩa lịch sử, truyền thống đấu tranh hào hùng của Dân công Hỏa tuyến cũng như người dân Vĩnh Lộc xưa kia. Ông Lê Văn Hòa - Bí thư huyện ủy huyện Bình Chánh nhấn mạnh:

Tại buổi lễ, hơn 55 phần quà đã được trao tặng cho Dân công và thân nhân Dân công. Qua sự kiện này, một lần nữa hình ảnh hiên ngang, hào khí bất khuất của Dân công Hỏa tuyến Vĩnh Lộc Mậu Thân 1968 luôn in đậm trong lòng mọi người./.