Hãy tắt điện hơn 1 giờ để hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất 2019

(VOH) - Hãy thực hiện 1 giờ tắt điện vào lúc  20h30 đến 21h30 tối nay 30/3 để cùng hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất 2019.

Sự kiện này sẽ đồng loạt diễn ra tại 7.000 thành phố thuộc 200 quốc gia trên thế giới cùng thực hiện hoạt động tắt điện hơn 1 giờ nhằm hưởng ứng Chiến dịch và cùng nâng cao nhận thức cộng đồng trong hoạt động bảo vệ môi trường.

Trước sự suy giảm nghiêm trọng của đa dạng sinh học trên toàn cầu, cùng với ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu, Giờ Trái đất 2019 tập trung thúc đẩy nhận thức và hành động bảo vệ môi trường ở gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Việt Nam vinh dự là 1 trong 5 quốc gia tạo được sức ảnh hưởng lan toả mạnh mẽ nhất của mùa chiến dịch 2018, và được chọn làm hình ảnh biểu tượng cho Giờ Trái đất 2019 trên thế giới.

Poster giờ trái đất thế giới (Hình ảnh thanh niên tình nguyện Việt Nam)

Với chủ đề “Bạn là đại sứ môi trường”, tại Việt Nam các nhóm dự án Cộng đồng xanh, Chuyển động xanh đã triển khai nhiều hoạt động, vận động tuyên truyền các hộ dân cư, cơ sở sản xuất kinh doanh thực hiện hoạt động giảm thiểu sử dụng rác thải nhựa, phân loại rác tại nguồn, hưởng ứng tắt điện hơn 1 giờ từ 20h30 - 21h30 ngày 30-03…

Hiện đã có hơn 2.000 cơ sở kinh doanh, 100.000 hộ gia đình đã cam kết đồng thuận tham gia hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất 2019. Ngoài ra, để thực hiện thông điệp “Bạn là đại sứ môi trường”, các tình nguyện viên đã triển khai ghi hình hơn 100 video clip thể hiện ý tưởng và thực hiện hành động bảo vệ môi trường của mình đăng tải trên trang Facebook cá nhân, đồng thời kết nới với Trang Giờ Trái đất Việt Nam.

Đây cũng là giải pháp được Ban tổ chưc khuyến khích để các tình nguyện viên trực tiếp và gián tiếp vận động được cộng đồng là những bạn bè, người thân của mình cùng lan toả hành động, tình yêu của mình đối với môi trường sống. Trước đó, các tình nguyện viên đã có 2 hoạt động trải nghiệm thực tế khi triển khai dự án “Thử thách xanh”.

Theo đó, các tình nguyện viên thực hiện vớt rác kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè và Quét dọn rác Chợ Đầu mối nông sản thực phẩm Thủ Đức. Được biết, trung bình mỗi ngày, lượng rác thải vớt tại kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè là 10 tấn và tại Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Thủ Đức là 70 - 100 tấn rác.

Đêm sự kiện Tắt điện 1 giờ hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2019 tại TPHCM do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Thành Đoàn TP.HCM  tổ chức sẽ được diễn ra từ 20h30 - 21h30 tối nay 30/3 tại sân 4A Nhà văn hoá Thanh Niên, số 4 Phạm Ngọc Thạch, quận 1, TP.HCM. Đêm sự kiện thu hút sự có mặt của hơn 2.000 thanh niên tình nguyện và sự góp mặt của các đại sứ của chiến dịch như ca sĩ Lynk Lee, Lê Thiện Hiếu, nhóm Monstar, Cá hồi hoang, MC Quang Bảo...để cùng kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường./.