HĐND TP giám sát tại UBND quận 7

(VOH) - Chiều 23/8, Đoàn Đại biểu HĐND TP do ông Nguyễn Thanh Chín, Thường trực HĐND TP dẫn đầu đã có buổi giám sát việc thực hiện bồi thường, hỗ trợ tái định cư và đào tạo, giải quyết việc làm tại UBND quận 7.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó Chủ tịch UBND quận 7 đã báo cáo việc thực hiện bồi thường, hỗ trợ tái định cư và đào tạo, giải quyết việc làm khi nhà nước thu hồi đất trên địa bàn quận.

Đoàn giám sát dề nghị UBND quận 7 rà soát lại các dự án, quy hoạch xây dwng trên địa bàn để có cách xử lý phù hợp.

Theo đó, từ khi triển khai thực hiện quyết định đến nay đã có gần 300 hộ dân được hỗ trợ vay vốn làm ăn với số tiền hơn 4,6 tỷ đồng; từ năm 2008 đến năm 2012 đã có 44 học sinh được hỗ trợ đào tạo nghề với kinh phí 125 triệu đồng. Quận cũng kiến nghị: chính sách bồi thường đất nông nghiệp bằng đất ở nên theo tỷ lệ 12%; chính sách bồi thường, hỗ trợ thêm nên đưa vào chính sách bồi thường của dự án để tăng giá trị bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân và nên xóa nợ cho các hộ dân đã bỏ địa phương đi nơi khác sinh sống.

Các thành viên trong đoàn giám sát cũng đề nghị quận nên rà soát lại tổng thể số lượng các công trình còn tồn đọng, tập trung giải quyết cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở; tăng cường công tác giám sát đối với các chủ đầu tư; đối với các dự án đã quy hoạch từ lâu nên xem xét còn khả thi không để có cách xử lý phù hợp; cần xây dựng chế tài việc sử dụng nguồn quỹ 156 đối với các chủ đầu tư dự án.