Hhọp mặt kỷ niệm lần thứ 236 ngày độc lập của Hoa Kỳ

(VOH) - Sáng 5/7, Liên Hiệp các tổ chức hữu nghị, Hội hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ đã tổ chức buổi họp mặt thân mật nhân kỷ niệm lần thứ 236 ngày độc lập của Hoa Kỳ (4/7/1776 - 4/7/2012).
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, bà Nguyễn Thị Ngọc Phượng - Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ đã nêu bật về mối quan hệ hợp tác giữa hai nước thời gian qua đã mang lại nhiều kết quả thiết thực, có ý nghĩa trên nhiều lĩnh vực. Hiện Hoa Kỳ là nước đang đứng thứ 6 trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư trực tiếp vào Việt Nam với số vốn đạt 11,65 tỷ USD. Bà Nguyễn Thị Ngọc Phượng cũng nhấn mạnh: Việt Nam luôn xem Hoa Kỳ là đối tác hàng đầu và mong muốn Hoa Kỳ sẽ ngày càng có vai trò tích cực hơn trong việc duy trì hòa bình, an ninh, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực.

Nhân lễ kỷ niệm lần thứ 236 ngày độc lập của Hoa Kỳ, Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP đã trao 4 bộ máy vi tính cho Hội bảo trợ trẻ em TP, tổ chức World wide Orphans đã thực hiện dự án “chăm sóc toàn diện cho trẻ” cho Trung tâm nuôi dưỡng và bảo trợ trẻ em Tam Bình trị giá 2,4 tỷ đồng.