Hộ kinh doanh cá thể nào được hỗ trợ do ảnh hưởng dịch COVID-19?

(VOH) – Ông Vũ Quốc Việt (tỉnh Ninh Bình) kinh doanh trò chơi điện tử, do ảnh hưởng dịch COVID-19 nên phải đóng cửa.

Ông Việt hỏi, hai vợ chồng ông có một người nghỉ chế độ mất sức lao động, một người nghỉ hưu thì có được hỗ trợ theo diện hộ kinh doanh cá thể bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 không?

Về vấn đề này, UBND tỉnh Ninh Bình  trả lời như sau:

Trường hợp 1: Nếu gia đình ông có đăng ký hộ kinh doanh cá thể và đề nghị hỗ trợ hộ kinh doanh cá thể bị ảnh hưởng do dịch COVID-19.

Căn cứ Điều 3, Chương II, Quyết định 15/2020/QĐ-TTg: Hộ kinh doanh được hỗ trợ khi có đủ các điều kiện sau: Doanh thu do cơ quan thuế thực hiện quản lý thuế đối với hộ kinh doanh năm 2020 dưới 100 triệu đồng, được xác định tại thời điểm ngày 15/1/2020 theo quy định của pháp luật quản lý thuế; Tạm ngừng kinh doanh từ ngày 1/4/2020 theo Quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh triển khai thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19 và các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Trường hợp 2: Nếu gia đình ông không có đăng ký hộ kinh doanh cá thể và đề nghị hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm

Căn cứ Điểm a Khoản 1, Điều 7, Chương IV, Quyết định 15/2020/QĐ-TTg thì người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm được hỗ trợ khi có đủ các điều kiện sau: Mất việc làm và có thu nhập thấp hơn mức chuẩn cận nghèo quy định tại Quyết định số 59/2015/QĐ-TTg ngày 19/11/2015 của Thủ tướng Chính phủ, trong thời gian từ ngày 1/4/2020 đến ngày 30/6/2020.

Theo nội dung trong đơn, ông và vợ hiện đang hưởng chế độ mất sức và hưu trí là có thu nhập trên chuẩn cận nghèo. Như vậy, ông và vợ không thuộc đối tượng hưởng hỗ trợ

Điều chuyển hàng loạt lãnh đạo công an tại Bình Dương, Bình Thuận: Công an tỉnh Bình Thuận và Bình Dương vừa công bố các quyết định điều động, bổ nhiệm, luân chuyển hàng loạt chức danh trưởng phòng nghiệp vụ và địa phương.

 

Dự báo thời tiết TPHCM hôm nay 15/5: Nhiều nắng, nhiệt độ giảm nhẹ so với hôm qua: Dự báo thời tiết TPHCM hôm nay, thứ Sáu (15/5) trời có nắng cả ngày, mật độ mây thấp. Lượng UV ở mức cực độ, tuy nhiên nhiệt độ có phần giảm nhẹ so với hôm qua