Học tập Bác không chỉ ở lời nói mà phải hành động

(VOH) - Đỗ Minh Phúc là một cán bộ đoàn năng động, nhiệt huyết, luôn đi đầu trong công tác đoàn và phong trào tại đơn vị.

Với nhiệm vụ là Phó Bí thư đoàn Tổng Công ty Văn hóa Sài Gòn, Bí thư Chi đoàn Công ty Cổ phần In Gia Định, Đỗ Minh Phúc luôn luôn nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; Tích cực tham gia các chương trình do Thành đoàn và Đoàn Tổng công ty tổ chức, phát động.

Chính từ sự nhiệt huyết, năng động, đi đầu trong mọi hoạt động, dám nghĩ dám làm, vì mục tiêu nâng chất hoạt động, Chi đoàn ngày càng vững mạnh và giúp đơn vị ngày càng phát triển đi lên.

Đỗ Minh Phúc
Anh Đỗ Minh Phúc

“Mình cảm thấy rất tự hào và trân trọng vì những gì đã thực hiện và đóng góp cho Đảng trong năm 2019. Những việc làm và hành động của mình luôn học tập và làm theo lời Bác. Luôn gương mẫu, trách nhiệm trong công việc. Tự nhủ bản thân mình phấn đấu để đạt tốt hơn, vì học tập Bác là học tập suốt đời nên không phải được tuyên dương mà không phấn đấu nữa.

Chúng ta phấn đấu mỗi ngày, phải lan tỏa những điều tốt đẹp ra cộng đồng và hướng mọi người có lối sống tốt, sống vì cộng đồng” - Đó là lời chia sẻ đầy chân thành của Đỗ Minh Phúc - Phó Bí thư đoàn Tổng Công ty Văn hóa Sài Gòn - kiêm Bí thư chi đoàn Công ty Cổ phần In Gia Định khi được tuyên dương vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Gương sáng đảng viên năm 2019” do Ban Chấp Hành Công đoàn Tổng Công ty Văn Hóa Sài Gòn trao tặng.

Đỗ Minh Phúc còn được Ban thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty Văn Hóa Sài Gòn tặng giấy khen về việc “Thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn năm 2018-2019 và mới đây nhất, anh cũng được Ban Thường vụ Thành đoàn tuyên dương “Thanh niên tiên tiến Thành phố Hồ Chí Minh làm theo lời Bác” năm 2020.

Không bằng lòng với bản thân, Đỗ Minh Phúc luôn tự nhủ phải thường xuyên cố gắng hơn nữa để thực hiện tốt công việc của mình. Với nhiệm vụ là Bí thư Chi đoàn Công ty Cổ phần In Gia Định, Đỗ Minh Phúc luôn luôn nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tích cực tham gia các chương trình do Thành đoàn và Đoàn Tổng công ty tổ chức, phát động.

Anh đã tích cực tuyên truyền cuộc vận động "4 xây, 3 chống" đến từng đoàn viên trong Chi đoàn, tích cực tham gia phong trào "Ngày thứ 7 tình nguyện" do Chi đoàn phát động để dọn dẹp vệ sinh nhà xưởng, trồng cây xanh để tạo môi trường làm việc xanh tươi, tham gia phong trào tiết kiệm điện, nước, tiết kiệm văn phòng phẩm để góp phần tiết giảm chi phí sản xuất cho đơn vị.

Với nhiệm vụ là Phó Bí thư Đoàn Tổng công ty Văn hóa Sài Gòn, anh cùng với Ban Chấp hành Đoàn Tổng công ty xây dựng các chương trình, kế hoạch hoạt động thiết thực, đổi mới phương thức hoạt động.

Công tác đi cơ sở của Ban Thường vụ Đoàn đã được tăng cường, đầu tư nhiều hơn cho công tác xây dựng các văn bản chỉ đạo, định hướng, góp phần tạo được sự đồng thuận của lãnh đạo, sự phối hợp nhịp nhàng từ các bạn đoàn viên, tạo được niềm tin từ cấp ủy công ty.

Bà Trần Thị Tú Quyên - Phó Bí thư Đảng ủy Tổng công ty Văn hóa Sài Gòn đánh giá: “Phúc là một đảng viên trẻ rất là năng nổ, nhiệt tình. Trong công tác của mình tại đơn vị, Phúc luôn là một đảng viên gương mẫu, tích cực tham gia tất cả phong trào, không chỉ của đoàn thanh niên, công đoàn mà các phong trào, hội thi do Đảng phát động. Tự học hỏi để nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn của mình cũng như là trình độ lý luận chính trị. Trong công việc cũng như  hoạt động thì Phúc rất là hòa nhã, cởi mở và thân thiện với mọi người".

Theo Đỗ Minh Phúc, việc học tập Bác không chỉ ở lời nói mà phải hành động trong các công việc đơn giản hàng ngày, phải luôn thực hành việc tiết kiệm, không xa hoa, lãng phí, luôn trung thực với bản thân, có trách nhiệm với công việc hàng ngày. Khi xử lý bất cứ công việc nào cũng phải đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân.

Đặc biệt, việc học tập Bác là học tập suốt đời, không phải chỉ học cho xong, học ở hiện tại mà học cả ở tương lai.

Đỗ Minh Phúc chia sẻ: “Về kế hoạch sắp tới, tiến tới đại hội Đảng các cấp thì mình cũng sẽ đóng góp sức mình vào văn kiện đại hội, vận dụng kiến thức đã học để xây dựng chương trình hoạt động mới của chi bộ. Cố gắng nêu gương, trách nhiệm là một đảng viên luôn đi đầu trong các hoạt động của chi đoàn. Sắp tới rèn luyện và giới thiệu những đoàn viên ưu tú cho chi đoàn để giới thiệu chi bộ xem xét và kết nạp những đồng chí đoàn viên ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đảng và cho các bạn hiểu hơn về Đảng Cộng sản Việt Nam”.