Hội Gan Mật Việt Nam chung tay 'đánh gục' vi-rút viêm gan

(VOH) - Ung thư gan ở Việt Nam chiếm tỉ lệ cao nhất trong các loại ung thư, gây tử vong gần 24.000 trường hợp mỗi năm.

Ban chấp hành Hội Gan Mật Việt Nam nhiệm kỳ 2018 - 2023 ra mắt nhiệm kỳ mới gồm có Thiếu tướng GS TS Lê Trung Hải – Chủ tịch Hội, Phó Chủ tịch Hội gồm nhiều giáo sư đầu ngành trong đó có PGS Nguyễn Hoàng Bắc – Giám đốc Bệnh viện Đại học Y dược TP -  Phó Hiệu trưởng Đại học Y Dược và 73 ủy viên.

Hội Gan Mật Việt Nam,  vi rút viêm gan

PGS TS BS. Nguyễn Hoàng Bắc nhận quyết định Phó Chủ tịch Hội

Chương trình hoạt động của Hội Gan Mật Việt Nam giai đoạn 2018 - 2023 đã được thông qua với nhiều hoạt động thiết thực, trong đó nổi bật nhất là phong trào Toàn dân chung tay đánh gục vi rút viêm gan với nhiều hoạt động ý nghĩa giúp nâng cao nhận thức người dân về phòng ngừa, điều trị các bệnh lý do vi rút viêm gan.

Bên cạnh đó, Hội cũng tăng cường vai trò định hướng và hướng dẫn chuyên môn đối với các bác sĩ chuyên ngành Gan – Mật bằng việc xây dựng các hướng dẫn về chẩn đoán, điều trị các bệnh lý ung thư gan, viêm gan, xơ gan và các bệnh lý mật tụy, xuất bản Tạp chí Gan mật Việt Nam, tổ chức các Hội thảo chuyên ngành cũng như tham gia nghiên cứu các đề tài khoa học các cấp về lĩnh vực gan mật tuỵ, thành lập Phân hội Phẫu thuật Gan mật tuỵ với sự tham gia chủ yếu của các phẫu thuật viên trẻ góp phần nâng cao chất lượng điều trị ngoại khoa các bệnh lý gan mật tuỵ.

Ung thư gan ở Việt Nam chiếm tỉ lệ cao nhất trong các loại ung thư, gây tử vong gần 24 nghìn trường hợp mỗi năm. Các bệnh lý khác về gan như viêm gan, xơ gan, bệnh lý mật tuỵ đã và đang là những thách thức to lớn đối với nền y tế nước nhà cũng như chuyên ngành Gan Mật./