Hội nghị Diễn đàn người khuyết tật khu vực châu Á - Thái Bình Dương

(VOH) - Diễn ra từ ngày 27-28/11 tại Hà Nội, 500 đại biểu khuyết tật, trong đó có 200 đại biểu quốc tế đến từ 42 quốc gia trong khu vực tham dự Hội nghị Diễn đàn Người khuyết tật khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APDF).

APDF 2014 tập trung vào một số chủ đề trọng điểm như: Đánh giá thực trạng về xóa đói, giảm nghèo liên quan đến dạy nghề, tạo việc làm dành cho người khuyết tật; giáo dục hòa nhập, can thiệp sớm và phục hồi chức năng cho người khuyết tật...

Ngoài ra, APDF 2014 cũng thảo luận về các vấn đề nâng cao hiệu quả hoạt động, tác động ảnh hưởng của người khuyết tật trong khu vực và ở từng quốc gia, Công ước Liên hợp quốc về quyền của người khuyết tật và Mục tiêu phát triển của Liên hợp quốc hướng tới năm 2015.

Ảnh minh họa - Nguồn: TGVN

Bên cạnh đó, chào mừng ngày Quốc tế người khuyết tật (03/12), Ban tổ chức Hội nghị dự kiến sẽ tổ chức chương trình đi bộ quanh Hồ Gươm vào sáng ngày 29/11 nhằm tuyên truyền tới toàn dân hưởng ứng ngày này. Đồng thời trong những ngày diễn ra Hội nghị còn có hoạt động trưng bày 40 gian hàng sản phẩm và hình ảnh của người khuyết tật đã được Chính phủ hỗ trợ.