Hội nghị toàn quốc triển khai về Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội XII của Đảng

(VOH) - Sáng nay, 21/8, tại TP.HCM, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị cán bộ toàn quốc quán triệt, triển khai Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội 12 của Đảng.
Quang cảnh Hội nghị. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Tham dự hội nghị có ông Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM, cùng lãnh đạo các bộ ngành, đoàn thể Trung ương và các địa phương.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Tô Huy Rứa nêu rõ: Trong bối cảnh hiện nay đặt ra yêu cầu, đòi hỏi rất cao đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, nhất là đối với công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp. Do vậy, sự thành công của Đại hội Đảng bộ các cấp là tiền đề quyết định sự thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của Đảng và cũng là tiền đề để giữ vững vai trò lãnh đạo của Đảng đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, ông Tô Huy Rứa nhấn mạnh: "Chỉ thị của Bộ Chính trị đặt yêu cầu đòi hỏi rất cao đối công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng các cấp, phải được tiếp tục đổi mới theo hướng thiết thực,hiệu quả, phát huy dân chủ, đi đôi với giữ vững nguyên tắc kỷ cương kỷ luật của Đảng. Bảo đảm tăng cường đoàn kết nâng cao năng lực lãnh đạo sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức Đảng, coi trọng chất lượng, bảo đảm an toàn tiết kiệm, không phô trương hình thức phát huy trí tuệ trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức Đảng, các tổ chức thành viên của hệ thống chính trị của cán bộ đảng viên và của nhân dân".

Tại hội nghị, các đại biểu cũng được triển khai, quán triệt và thảo luận Hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương về công tác nhân sự cấp ủy tại Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của Đảng; đồng thời thảo luận cho ý kiến về dự thảo Hướng dẫn thực hiện Quy chế bầu cử trong Đảng.