Hội thi tuyên truyền viên giỏi thực hiện Nghị quyết về quản lý giáo dục con em trong gia đình

(VOH) - Sáng 10/6, tại Tp.HCM, Bộ Công an phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Hội thi tuyên truyền viên giỏi thực hiện Nghị quyết Liên tịch 01 TW Về quản lý giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội. Đến dự có 19 đơn vị đến từ các tỉnh thành phía Nam.

Hội thi nhằm mục đích giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị, nhằm tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Liên tịch 01 đến năm 2012.

Phát biểu khai mạc Hội thi, Trung tướng Trần Đại Quang - Thứ trưởng Bộ Công an nhận định: Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết Liên tịch 01, lực lượng Công an và Phụ nữ các cấp đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền giáo dục…góp phần kiềm chế tội phạm thanh thiếu niên. Đồng thời đã phối hợp với các ngành liên quan giúp đỡ, cảm hóa hàng chục nghìn đối tượng ma túy, mại dâm, trẻ em phạm tội và mắc tệ nạn xã hội. Trung tướng Trần Đại Quang cũng nhìn nhận: tình hình phạm tội và tệ nạn xã hội hiện nay có nhiều diễn biến phức tạp, trung bình mỗi năm xảy ra trên 70 ngàn vụ tội phạm các loại. Đáng chú ý là tội phạm ở lứa tuổi thanh thiếu niên chiếm tỷ lệ cao.Vì vậy, trong thời gian tới, cần phải nâng cao hiệu quả các mô hình hoạt động tuyên truyền giáo dục, nhất là phải phát huy được sức mạnh của toàn xã hội trong việc quan tâm giáo dục con em từ trong gia đình để ngăn chặn và kiềm chế tình hình phạm pháp trong lứa tuổi thanh thiếu niên.

Thoại Diễm