Hôm nay 11/5, miền Bắc có mưa vừa, mưa to

(VOH) - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết, tồn tại một rãnh áp thấp khoảng 25-28 độ vĩ Bắc, có thể gây mưa to từ sáng ngày 12/5 tại  Bắc bộ.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa từ phía Bắc, từ gần sáng và ngày 12/5, các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Cảnh báo, trong khoảng ngày 14-15/5, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xảy ra mưa vừa, mưa to trên diện rộng. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, từ chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 62 - 93%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C.



Hình minh họa

Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C.