Hôm nay 25/9, dỡ bỏ lệnh hạn chế, mở cửa lại tại Đà Nẵng, Huế, Hội An

(VOH) - Hôm nay 25/9, các hoạt động tạm dừng để phòng chống dịch COVID-19 tại Đà Nẵng được dỡ bỏ. Thừa Thiên Huế thông báo dỡ bỏ lệnh hạn chế người và xe đến từ vùng dịch. Hội An tung gói kích cầu.

Quyết định được đưa ra sau khi TP Đà Nẵng đã qua 28 ngày không phát hiện thêm ca nhiễm COVID-19 mới từ cộng đồng.

Kể từ hôm nay 25/9, TP Đà Nẵng đã chuyển trạng thái kiểm soát được nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19. Theo đó, tất cả các hoạt động tạm dừng để phòng chống dịch COVID-19 được hoạt động trở lại bình thường nhưng phải có cam kết và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong từng lĩnh vực theo quy định.

Từ ngày 25-9, toàn thành phố Đà Nẵng chuyển trạng thái kiểm soát được nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, mọi hoạt động trở lại bình thường
Từ hôm nay 25/9, thành phố Đà Nẵng chuyển trạng thái kiểm soát được nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, mọi hoạt động trở lại bình thường. Ảnh TTO 

Đà Nẵng khuyến cáo tiếp tục thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế: "Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế", cụ thể:

Thường xuyên đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại nơi làm việc, nơi công cộng, công sở, trường học, bệnh viện, nơi đông người, trên phương tiện công cộng...

Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay. Vệ sinh các bề mặt hoặc vật dụng thường xuyên tiếp xúc. Giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác. Không tập trung đông người. Thực hiện khai báo y tế trên app NCOVI hoặc cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết bắt đầu ngày hôm nay 25/9 sẽ dỡ bỏ toàn bộ những biện pháp hạn chế người và xe cộ đi từ vùng dịch đến tỉnh này.

Như vậy, khi người và xe cộ đến Huế sẽ không cần phải khai báo, đăng ký và được sự đồng ý của chính quyền địa phương qua mạng như từ trước nữa.

Hội An
Hội An triển khai Đề án Phố Du lịch giảm giá tham quan khu phố cổ từ 24/9

TP Hội An (tỉnh Quảng Nam), từ ngày 24/9, sẽ triển khai trở lại Đề án Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ; phố đêm, các làng nghề truyền thống và hoạt động hướng dẫn tham quan khu phố cổ Hội An. Đồng thời, thành phố đưa ra chính sách ưu đãi, giảm 50% giá vé tham quan Khu phố cổ, áp dụng từ ngày 24/9 đến hết ngày 31/10/2020.

Theo đại diện Trung tâm Văn hóa-Thể thao và Truyền thanh-Truyền hình thành phố Hội An, cho biết: Từ ngày 28/7, Hội An đã tạm ngưng các hoạt động du lịch để phòng ngừa sự lây lan của dịch COVID-19 trong cộng đồng. Đến nay, nhận thấy tình hình dịch bệnh tại Việt Nam đã nằm trong tầm kiểm soát và nhu cầu đi du lịch của người dân tăng cao sau nhiều tuần thực hiện giãn cách xã hội, chính quyền, doanh nghiệp và người dân Hội An đang gấp rút chuẩn bị thật tốt những điều kiện cần thiết để mở cửa đón khách trở lại Hội An. Đặc biệt, các điểm tham quan, giải trí, dịch vụ lưu trú, nhà hàng… cũng đã tung ra các gói kích cầu hấp dẫn để thu hút du khách đến Hội An trong dịp này.

Thủ tướng ra công điện tiếp tục phòng, chống dịch bệnh COVID-19 - Việt Nam đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh. Đã có 22 ngày liên tiếp không phát hiện các ca mắc mới trong cộng đồng.