Hơn 240 công dân Việt Nam từ Philippines được đưa về nước an toàn

(VOH) - Ngày 18/7, hơn 240 công dân Việt Nam từ Philippines được đưa về nước an toàn.

Các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines và Hãng Hàng không VietJet đã phối hợp với các cơ quan chức năng Philippines đưa hơn 240 công dân Việt Nam từ Philippines về nước.

Trong số những người từ Philippines về nước đợt này có trẻ em dưới 18 tuổi, phụ nữ có thai, người cao tuổi, người lao động hết hạn hợp đồng, người đi thăm thân, du lịch bị kẹt lại và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác.

Hơn 240 công dân Việt Nam từ Philippines được đưa về nước an toàn

Các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ được thực hiện nghiêm túc trong suốt các chuyến bay đưa các công dân VN từ nước ngoài về. Ảnh: Bộ Ngoại giao

Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines đã cử cán bộ trực tiếp ra sân bay hỗ trợ công dân hoàn thành các thủ tục cần thiết.

Với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, Hãng Hàng không VietJet đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay.

Ngay sau khi hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Cần Thơ, tất cả các hành khác trên chuyến bay và tổ lái, tổ tiếp viên đã được kiểm tra y tế và được đưa về cơ sở cách ly tập trung theo đúng quy định.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan chức năng trong nước, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đang tiếp tục xây dựng kế hoạch đưa công dân từ các nơi về nước, đáp ứng nhu cầu của công dân Việt Nam ở nước ngoài và phù hợp với năng lực cách ly trong nước.

Trước đó, trong hai ngày 16-17/7, Bộ Ngoại giao cùng các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Nga và Belarus, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam và các cơ quan chức năng sở tại đã phối hợp thực hiện chuyến bay đưa gần 280 công dân Việt Nam từ Nga và Belarus về nước an toàn.

Ngay từ khi dịch bệnh bắt đầu xảy ra cũng như khi Chính phủ Việt Nam triển khai các chuyến bay để đưa công dân Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn về nước theo nguyện vọng của công dân, các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài, Cục lãnh sự của Bộ Ngoại giao đã có những thông báo về thủ tục, kịp thời đăng công khai trên các trang mạng của cơ quan đại diện cũng như của Bộ Ngoại giao, thông báo qua các cơ quan truyền thông ở Việt Nam và sở tại về thủ tục đăng ký để xem xét đưa trở về nước và các thủ tục, quy trình mua được vé máy bay về nước.

Theo đó, các công dân Việt Nam muốn về nước thì đăng ký với các cơ quan đại diện Việt Nam ở sở tại. Các cơ quan đại diện Việt Nam ở sở tại phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước và có danh sách, gửi email trực tiếp đến từng người, thông báo thủ tục để mua vé về nước.

Như vậy, tính từ ngày 10/4 cho đến ngày 16/7/2020, các cơ quan chức năng Việt Nam đã tổ chức 55 chuyến bay và đưa được 13.323 công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước.

Dự án Khu Công nghệ môi trường xanh sẽ xử lý tất cả rác thải đảm bảo môi trường theo công nghệ Hoa Kỳ - Khu công nghệ Môi trường xanh ở tỉnh Long An đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch.