Hơn 3 tỷ đồng chăm lo cho người nghèo dịp tết Kỷ Hợi 2019

(VOH) - Ngày 29/11, Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM đã tặng kỷ niệm chương và tri ân 86 doanh nhân vì có những đóng góp tích cực cho “Quỹ Doanh nhân vì cộng đồng” trong năm 2017 và năm 2018.

Trong 2 năm qua, Quỹ doanh nhân vì cộng đồng đã huy động được gần 18 tỷ đồng và có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ cộng đồng hiệu quả. Cụ thể như: Chương trình tặng hơn 11 ngàn phần quà tết cho người nghèo thành phố dịp xuân Đinh Dậu; tặng quà Tết Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở các tỉnh Kon Tum, Bình Phước, Đắk Nông, Bến Tre...; xây nhà tình thương, làm cầu nông thôn ở Đồng Tháp, Bến Tre...

Tại lễ tri ân, Hiệp hội doanh nghiệp TP cũng cho biết, chuẩn bị cho dịp tết cổ truyền sắp tới, Quỹ Doanh nhân vì cộng đồng cũng đã vận động được 3 tỷ đồng để chăm lo cho người nghèo. Và dự kiến năm 2019 sẽ vận động doanh nghiệp đóng góp cho quỹ này khoảng 10 tỷ đồng để tiếp tục các hoạt động từ thiện, xã hội.

Đại diện Quỹ nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Dịp này, Quỹ Doanh nhân vì cộng đồng được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, vận động từ thiện xã hội, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội, bảo vệ tổ quốc.

"Tôi hoạt động từ thiện, xã hội nhiều năm, hoạt động tự thiện xã hội của công ty đi liền với hoạt động kinh doanh của tôi. Trong doanh thu của tôi cũng trích 1 phần đóng góp cho chia sẻ với công tác từ thiện xã hội, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, tất cả việc làm của tôi đều vì một tấm lòng”, bà Lý Kim Chi, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Nam Long, đại diện các doanh nghiệp được tri ân cho hay.