Hơn 340 công dân Việt Nam từ Singapore đã về nước an toàn

(VOH) – 344 công dân Việt sau khi đáp xuống sân bay Cần Thơ đã được kiểm tra y tế và đưa đi cách ly tập trung.

Ngày 31/5, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam và các cơ quan chức năng Singapore đã phối hợp thực hiện chuyến bay chở hơn 340 công dân Việt Nam từ Singapore về nước, hạ cánh an toàn tại Sân bay Quốc tế Cần Thơ.

Các công dân Việt Nam tại Singapore về đến sân bay Cần Thơ đều mặc đồ bảo hộ. Ảnh: TTO

Toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đã được đo thân nhiệt, kiểm tra y tế chặt chẽ.

Trong số 344 hành khách này, đa số là du học sinh, người già, người bệnh và một số trường hợp phụ nữ mang thai, trẻ em. Sau khi kiểm tra y tế, làm các thủ tục nhập cảnh, toàn bộ hành khách được bố trí đưa bằng xe quân sự của Quân khu 9 về các khu cách ly tập trung.

Thông tin từ bộ phận kiểm dịch y tế Cần Thơ cho biết có một sản phụ được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ do bị băng huyết khi xuống sân bay, còn lại các trường hợp là phụ nữ, trẻ em, người bệnh kiểm tra y tế sức khỏe bình thường nên được đưa đi cách ly tập trung, chờ lấy mẫu xét nghiệm.

Các công dân được xe của Quân khu 9 đưa về khu cách ly tập trung tại 3 địa phương: Cần Thơ, Hậu Giang và Vĩnh Long ngay trong chiều tối cùng ngày.

Khi về đến khu cách ly ổn định, toàn bộ hành khách sẽ được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật địa phương lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Trước đó, sân bay Cần Thơ cũng đã đón công dân Việt Nam trở về từ Singapore, Indonesia, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), Philippines, Ấn Độ. Các công dân về từ Singapore đợt trước, từ Indonesia, UAE... đã hết hạn cách ly về địa phương.