Hơn 39.000 vé tàu bị trả lại do dịch bệnh Covid-19

(VOH) - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa cho biết, từ đầu tháng 2 tới nay, doanh nghiệp này đã bị giảm doanh thu gần 65 tỷ đồng so với cùng kỳ do ảnh hưởng của Covid-19.

Cụ thể, số vé đã mua bị hành khách trả lại lên tới hơn 39.000 vé. Do lượng hành khách giảm, các công ty cổ phần vận tải đường sắt phải hủy 78 chuyến tàu khách, tương ứng giảm 8,3% so với kế hoạch. Trong đó, riêng doanh thu vận tải hành khách dự kiến giảm gần 55 tỷ đồng, tương ứng giảm 13,3% so với cùng kỳ, doanh thu vận tải hàng hóa dự kiến giảm gần 10 tỷ đồng.

Ảnh minh họa. 

Để giảm thiểu thiệt hại do Covid-19, hiện ngành đường sắt đang thực hiện nhiều chính sách giảm giá vé tàu trên các đoàn tàu tuyến Bắc - Nam, giảm mức phí đổi, trả vé cho học sinh, sinh viên...

Bên cạnh đó, các đơn vị cũng ban hành chính sách khuyến mãi giảm giá trước cả năm, có ưu đãi đối với các đoàn tập thể, đơn vị du lịch theo nguyên tắc mua trước ngày đi tàu càng sớm, cự ly vận chuyển càng xa, số lượng người đi tàu càng đông, mức giảm giá vé càng cao, có thể lên đến 50%.

Hà Nội chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 - Theo báo cáo mới nhất của Sở Y tế cập nhật đến sáng 19/2, Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp bệnh nhân mắc COVID-19.
Không được chủ quan trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 - Đó là yêu cầu của các thành viên Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Ban Chỉ đạo) đặt ra trong cuộc họp sáng 19/2.