Hơn 700 người Quảng Ngãi mắc kẹt ở vùng dịch về quê: Thực hiện cách ly tập trung 14 ngày

(VOH) - Sáng 22/8, các chuyến xe chở người dân của tỉnh Quảng Ngãi mắc kẹt ở thành phố Đà Nẵng đã khởi hành để đưa trở về nơi cư trú tại tỉnh Quảng Ngãi và thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định.

Từ 7 giờ ngày 22/8, những người dân tỉnh Quảng Ngãi theo danh sách đã đến tập trung tại Quảng trường 29 Tháng 3 (Đường 2 tháng 9) thành phố Đà Nẵng để làm thủ tục lên xe về quê.

Tại đây người dân đều phải khai báo y tế và thực hiện các biện pháp đeo khẩu trang, sử dụng tấm chắn giọt bắn để phòng, chống dịch.

Người dân Quảng Ngãi được đón trở về quê. Nguồn: SGGPO

Trung tá Nguyễn Ngọc Thạnh, Phó trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết: "Số lượng đăng ký của người dân là 728 trường hợp, ngoài ra vẫn có một vài trường hợp phát sinh, chúng tôi sẽ bổ sung sau. Chúng tôi đã bố trí 29 xe vận tải khách. Dự kiến ngày hôm nay, tất cả người dân Quảng Ngãi sẽ trở về nơi cư trú".

Trung tá Nguyễn Ngọc Thạnh cũng cho hay: “Để đảm bảo công tác phòng dịch trong đợt này, chúng tôi cũng đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiều từ phía các cơ quan chức năng TP Đà Nẵng. Trong đó lực lượng của tỉnh Quảng Ngãi do Công an tỉnh chủ trì, tổ chức, phối hợp với Sở Y tế lo về công tác chuyên môn, Sở Giao thông - Vận tải tỉnh huy động xe đảm bảo phòng chống dịch. Các nhân viên tình nguyện phục vụ trên các chuyến xe phụ trách công tác tiếp nhận và đưa đón người dân đều được trang bị bảo hộ theo đúng quy định của ngành y tế”.

Để đảm bảo quy định về phòng chống dịch, trên xe 45 chỗ chỉ chở khoảng 20 người. Trên mỗi xe đều có đội ngũ công an, y tế mặc bảo hộ, hướng dẫn khi người dân có nhu cầu về y tế và có xe cứu thương đi cùng đoàn để hỗ trợ khi cần thiết. Đến cuối giờ sáng 22/8, các xe đã vận chuyển hết người dân tỉnh Quảng Ngãi trong danh sách có nhu cầu trở về địa phương.

Tỉnh Quảng Ngãi đã kích hoạt các khu cách ly tập trung để chuẩn bị đón người dân trở về.

Đề xuất gói hỗ trợ hơn 18.000 tỷ cho doanh nghiệp và người lao động - Bộ Lao động - thương binh và xã hội vừa có công văn gửi Bộ Kế hoạch và đầu tư đề xuất gói hỗ trợ lần 2 dành cho doanh nghiệp và người lao động gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Dự án chống ngập: Lắp đặt cửa van cống Cây Khô, cuối năm 2020 đưa vào vận hành - Sáng 22/8, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Trung Nam làm lễ lắp đặt cửa van cống Cây Khô.