Họp báo kết thúc kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa 14

(VOH) – Ngay sau kết thúc kỳ họp thứ 9, Văn phòng QH tổ chức họp báo, thông báo về kết quả kỳ họp và gặp mặt cơ quan thông tấn, báo chí nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Tổng thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đã cảm ơn các cơ quan báo chí luôn đồng hành và ủng hộ với việc phương thức đổi mới của Quốc hội thời gian qua, đồng thời khẳng định, trong hoạt động của quốc hội, báo chí có vai trò đặc biệt quan trọng, là cầu nối giữa Quốc hội và cử tri.

Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cũng đã thông báo về Nghị quyết thành lập Hội đồng Bầu cử Quốc gia, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân giữ chức Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia.

Quốc hội, kỳ họp thứ 9

 Trả lời câu hỏi về việc trong những kỳ họp tới có tiếp tục áp dụng hình thức họp áp dụng họp trực tuyến, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc khẳng định, việc lần đầu tiên tiến hành họp trực tuyến đề phù hợp với tình hình dịch bệnh. Việc họp này tiết kiệm được thời gian và ngân sách.  Do đó, những kỳ họp sau vẫn tiếp tục áp dụng hình thức họp trực tuyến: Cách tính toán rất là tốt. Mặc dù họp trực tuyến nhưng các đồng chí theo dõi rồi, tất cả các phát biểu việc đăng ký phát biểu chúng ta đều sử dụng như áp dụng phần mềm rất thuận tiện. Tôi cảm giác nó không có gì quan cách từ Cà Mau đến Cao bằng đăng ký rất thuận tiện. Thông qua tất cả các phần Ipad của các đại biểu tiết kiệm rất nhiều. Các đại biểu kiêm nhiệm địa phương thì phấn khởi lắm, vì địa phương vẫn họp Quốc hội được, giảm chi phí đi lại bằng máy bay, nói chúng tiết kiệm được rất nhiều".

Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về công tác nhân sự: Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa ban hành một loạt Nghị quyết về công tác nhân sự tại các tỉnh Thái Bình, Thái Nguyên và các Ủy ban thuộc Quốc hội.

 

Dự báo thời tiết TPHCM cuối tuần 20-21/6: Nhiều mây, mưa dông rài rác: Dự báo thời tiết TPHCM trong 2 ngày cuối tuần (20-21/6) trời có mây, mưa dông rải rác. Lượng tia UV ở mức 6-7