Họp mặt nhân dịp quốc khánh Canada

(VOH) - Sáng 28/6, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Tp HCM, Hội hữu nghị Việt Nam - Canada đã tổ chức buổi họp mặt thân mật nhân quốc khánh lần thứ 145 của Canada (1/7/1867 - 1/7/2012).

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Trần Văn Tạo - Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Canada TP đã gửi lời chúc mừng nồng nhiệt đến nhân dân Canada nhân dịp kỷ niệm quốc khánh của nước này. Ông cho biết: thời gian gần đây, quan hệ hợp tác của hai nước ngày càng tiến triển đặc biệt ở các lĩnh vực về kinh tế, thương mại, đầu tư, hợp tác phát triển và giáo dục đào tạo. Đồng thời bày tỏ sự trân trọng với Canada đã tích cực giúp đỡ Việt Nam trong quá trình kiến thiết và xây dựng đất nước.

Tổng lãnh sự Canada tại TPHCM Audri Mukhopadhyay đã bày tỏ lòng cảm ơn đến sự hỗ trợ của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị trong dịp kỷ niệm ngày lễ trọng đại của Canada. Ông cho biết quan hệ hữu nghị giữa Canada và Việt Nam tiếp tục phát triển qua từng năm. Riêng năm 2011, thương mại song phương hai nước đạt trên 1,2 tỷ USD và hiện đang tiếp tục phát triển.