Họp mặt truyền thống Ban Tuyên huấn Trung ương cục miền Nam

(VOH) - Sáng 13/4, tại Hội trường Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM, Ban liên lạc truyền thống Ban Tuyên huấn Trung ương Cục miền Nam đã tổ chức họp mặt nhân kỷ niệm 38 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Ông Nguyễn Văn Nên- Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã đến dự buổi họp mặt.

Ban Tuyên huấn Trung ương Cục miền Nam ra đời vào ngày 20/12/1960 tại chiến khu Tây Bắc, đến đầu năm 1962 dời về chiến khu Tây Ninh và hoạt động cho đến năm 1975. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc, với các mật danh C21, C71, C10, những cán bộ, chiến sĩ tại các tiểu ban, Đài Phát thanh Giải phóng, Thông tấn xã Giải phóng cũng như các đơn vị trực thuộc Ban Tuyên huấn Trung ương Cục Miền Nam không chỉ đứng vững và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên mặt trận tư tưởng và văn hóa, mà các đơn vị của Ban Tuyên huấn TW Cục miền Nam đã trực tiếp tham gia chiến đấu nhiều chiến dịch gian khổ và ác liệt, với lòng mưu trí quả cảm, chặn đứng các cuộc càn quét của địch vào cơ quan. Những năm tháng hào hùng của đất nước chống giặc ngoại xâm, cán bộ nhân viên của Ban Tuyên huấn Trung ương Cục miền Nam luôn phát huy cao độ chủ nghĩa anh hùng cách mạng, hiến dâng tuổi xuân và đi trọn vẹn con đường gian khổ đến ngày đất nước toàn thắng.

 Ông Nguyễn Văn Nên- Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi họp mặt truyền thống.

Trong không khí xúc động và ấm tình đồng chí, đồng đội của buổi họp mặt, ông Nguyễn Văn Nên- Ủy viên Trung ương Đảng - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã khẳng định chiến công và những đóng góp to lớn của các đơn vị Ban Tuyên huấn TW Cục miền Nam, đồng thời nhắc nhở đội ngũ cán bộ ngành Tuyên giáo hôm nay tiếp tục phát huy truyền thống và kinh nghiệm của thế hệ đi trước, nâng tầm trước yêu cầu và nhiệm vụ của đất nước. Ông Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh: