Họp mặt truyền thống cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định

(VOH) - Ngày 5/2 (mùng 5 Tết), tại Đền Gia Định, ấp Phú Hiệp, xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi, Ban Tổ chức các ngày lễ lớn TPHCM tổ chức buổi họp mặt truyền thống cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định.

Trước buổi họp mặt, đoàn đại biểu đã dâng hương tại Đền thờ Gia Định tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, đồng chí, đồng bào đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Tại buổi họp mặt, thay mặt Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân TPHCM, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã ôn lại truyền thống đấu tranh vẻ vang của nhân dân Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định.

Trong hai cuộc kháng chiến chống kẻ thù xâm lược, Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định là nơi đương đầu trực diện với mọi âm mưu, thủ đoạn và hành động tàn ác, dã man của địch, cũng là nơi triển khai nhiều chủ trương và quyết định chiến lược của Trung ương Đảng; là chiến trường trọng điểm của 3 mũi giáp công: chính trị, vũ trang và binh địch vận, góp phần to lớn vào những thắng lợi quan trọng của cách mạng Việt Nam mà đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử ngày 30/4/1975 giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Trong cuộc gặp đầy xúc động, đoàn đại biểu thắp nén hương lòng kính cẩn tưởng nhớ các Anh hùng, liệt sĩ, đồng bào, đồng chí đã anh dũng chiến đấu hy sinh, hiến dâng đời mình cho Tổ quốc.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh: "Chúng ta ôn lại truyền thống không chỉ để nhớ mà còn để nhắc nhở mỗi người thấy được bổn phận của mình là phải tập trung xây dựng một nước Việt Nam hùng cường; Chỉ có giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh mới là biện pháp khả thi nhất, cách tốt nhất để chúng ta trả nợ các thế hệ tiền nhân và hạn chế nguy cơ có thể xảy ra.

Qua các giai đoạn đầy cam go, khốc liệt, những phẩm chất đạo đức, các giá trị của lòng nhân ái, nghĩa tình, tinh thần trách nhiệm, lòng dũng cảm, dám xả thân, bản lĩnh và tâm huyết của mỗi cấp, mỗi ngành, mỗi người đã được biểu lộ. Tất cả những điều đó tô thắm truyền thống nhân nghĩa, thủy chung, trong sáng, ý chí đoàn kết, nỗ lực vươn lên của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân thành phố, nhất là thế hệ trẻ.

Điều đó đã cho chúng ta thêm nhận thức, ý thức, bổn phận, niềm tin sâu sắc thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục tiếp nối xứng đáng với truyền thống cách mạng Sài Gòn Chợ Lớn Gia Định thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu, thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình, vì cả nước, cùng cả nước sẽ thành công trong giai đoạn phục hồi phát triển và bảo vệ Tổ quốc".

Họp mặt truyền thống cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định 1
 

Tiếp đó, Trung tá Phạm Minh Hiền, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến Quân Dân Chính Đảng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định xúc động hồi tưởng lại truyền thống cách mạng kiên cường của Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định; Bày tỏ mong muốn phải tiếp tục giữ vững, giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng cho thế hệ hôm nay ra sức xây dựng và bảo vệ đất nước.

Tiếp nối thế hệ thanh niên, anh Phạm Hiếu Trung – Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM 2021, Bí thư Đoàn Bệnh viện Ung bướu - đại diện thế hệ trẻ tiêu biểu Thành phố bày tỏ lòng biết ơn đến sự hy sinh của các anh hùng, đảng viên, cán bộ, chiến sĩ và đồng bào Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định. Thế hệ trẻ hôm nay sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng bộ và Chính quyền Thành phố, ra sức xây dựng và bảo vệ Thành phố thân yêu, phát huy vai trò của thanh niên trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.