Họp mặt truyền thống Việt kiều Lào - Thái Lan

(VOH) - Sáng nay 9/2, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Ban liên lạc Việt kiều Lào - Thái Lan TPHCM tổ chức buổi họp mặt truyền thống mừng Xuân Giáp Ngọ 2014 với sự tham gia của hơn 350 kiều bào.
Bà Panpimon Suwannapongse, Tổng Lãnh sự Thái Lan tại TP HCM phát biểu tại buổi họp mặt. Ảnh: VOV

Ban liên lạc Việt kiều Lào - Thái Lan TPHCM có hơn 500 thành viên, hoạt động nhằm mục đích tập hợp tất cả bà con Việt kiều Lào, Thái Lan hiện đang sinh sống, làm việc tại thành phố để giúp đỡ nhau trong cuộc sống, sinh hoạt cũng như góp phần trong công cuộc xây dựng và phát triển thành phố.

Phát biểu tại họp mặt, ông Hoàng Ngọc Hùng, Trưởng Ban liên lạc kiều bào Lào - Thái Lan TPHCM cho biết: Ban liên lạc luôn là cầu nối với Việt kiều đang sinh sống tại hai nước Lào và Thái Lan. Trong năm 2013, Ban liên lạc có nhiều đóng góp thiết thực cho công tác hữu nghị và ngoại giao nhân dân, được bà con Kiều bào tin tưởng và ủng hộ. Bên cạnh các hoạt động phong phú được duy trì thường xuyên như tổ chức giao lưu giữa bà con kiều bào, họp mặt nhân ngày Quốc khánh, Tết cổ truyền Pimay - Soongkrank của Lào - Thái Lan, ban liên lạc còn tích cực tham gia ủng hộ các chương trình từ thiện xã hội như: giúp đỡ trẻ em khuyết tật tại TPHCM, ủng hộ bão lũ...        

Dịp này, ban liên lạc Việt kiều Lào - Thái Lan TPHCM đã trao tặng quà mừng thọ cho 5 cụ cao tuổi.