IDECAF và Viện Pháp ký kết thoả thuận đẩy mạnh hợp tác văn hoá

(VOH) - Viện Trao đổi Văn hoá với Pháp (IDECAF) và Viện Pháp tại Việt Nam (IFV) ký kết Thoả thuận hợp tác 2018-2020 nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác văn hóa giữa hai bên.

Hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Kỳ họp lần thứ 21 của Uỷ ban phối hợp Pháp–Việt diễn ra vào chiều 22/6.

Ông Đinh Toàn Thắng - Vụ trưởng Vụ Châu Âu, Bộ Ngoại giao nhấn mạnh năm 2018 kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 5 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam - Pháp. Bên cạnh quan hệ hợp tác giữa hai nước phát triển tốt đẹp giữa hai nước, hợp tác giữa TPHCM và các địa phương của Pháp cũng được đánh dấu trên nhiều lĩnh vực. Thời gian qua Viện trao đổi văn hóa với Pháp và Viện Pháp tại Việt Nam đã có nhiều hoạt động góp phần tăng cường sự hiểu biết và gắn bó giữa nhân dân hai nước và nhân dân TPHCM với dân chúng các địa phương Pháp.

Lãnh đạo Viện Trao đổi Văn hoá với Pháp (IDECAF) và Viện Pháp tại Việt Nam (IFV) ký kết Thoả thuận hợp tác 2018-2020

Đại sứ Pháp - ông Bertrand Lortholary cho rằng việc thoả thuận mới được ký kết giữa IDECAF và Viện Pháp tại Việt Nam với mong muốn tăng cường đẩy mạnh hợp tác văn hoá trên mọi mặt, trong đó sẽ có một số hình thức hợp tác mới, thể hiện mong muốn chung của Pháp và Việt Nam trong việc thắt chặt mối quan hệ hợp tác nhằm thu hút ngày càng nhiều các bạn trẻ Việt Nam đến với ngôn ngữ và văn hóa Pháp.

Là cơ quan trực thuộc Bộ Ngoại giao Việt Nam từ năm 1982, Viện Trao đổi Văn hoá với Pháp (IDECAF) là cầu nối đặc biệt trong hợp tác văn hoá giữa Pháp và Việt Nam trong suốt nhiều thập kỷ qua. Nhiệm vụ hàng đầu của IDECAF là giảng dạy tiếng Pháp và tổ chức các hoạt động nhằm đẩy mạnh và phát triển mối quan hệ hợp tác giữa Pháp và Việt Nam trong lĩnh vực văn hoá. Hằng năm IDECAF đón khoảng 7.000 học viên tiếng Pháp trong đó 70% là sinh viên. Ngoài ra, hằng năm, IDECAF hợp tác cùng IFV tổ chức hơn 80 sự kiện văn hoá thuộc nhiều thể loại : chiếu phim, hội thảo, nghệ thuật biểu diễn, triển lãm.