Kẻ gian chặt đốn 500 cây ăn quả trong đêm tại Xuyên Mộc

(VOH) - Hàng trăm cây ăn quả trồng hơn 1 năm tuổi trong vườn bị kẻ gian chặt ngang gốc tại xã Bình Châu Huyện Xuyên Mộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ngày 24/8, vợ chồng ông Nguyễn Minh Sơn SN 1971 và chị Nguyễn Thị Oanh Kiều, SN 1971, trú ấp khu 1, xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc làm đơn trình báo về việc vườn cây ăn trái của gia đình bị chặt phá trong đêm.

ông Nguyễn Minh Sơn và vườn cây ăn trái của gia đình bị chặt phá trong đêm.

Sau khi tiếp nhận đơn của anh Sơn, cơ quan công an huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu đang vào cuộc xác minh, điều tra vụ việc hàng trăm cây ăn quả trong vườn nhà anh tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc bị kẻ gian phá hoại.

Theo phản ánh của ông Sơn, gia đình ông có 2 ha rẫy trồng cây ăn quả tại xã Bình Châu. Trên khu đất rẫy, ông trồng cây bơ, mít, sầu riêng đến nay đã hơn 1 năm tuổi.

Vụ việc xảy ra vào đêm 22/8 đến sáng 23/8 trong khi anh chở con đi thi bằng lái ở TP.Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thì nhận được điện thoại của hàng xóm báo, vườn trái cây bị kẻ lạ chặt phá hàng trăm gốc.

Trước đó, vào sáng 22/8 trong khi anh Sơn trồng thêm 22 cây mít thì vườn cây vẫn bình thường. Nhưng đến hôm sau phát hiện có khoảng 500 gốc đã bị chặt, với thiệt hại ban đầu ước tính khoảng 450 triệu đồng.

"Khi nghe hàng xóm báo tin vườn cây bị chặt, tôi tức tốc chạy về xem thì ngã ngửa khi hơn 80% gốc trong tổng số 2 mẫu đất đã bị chặt phá. Thực sự rất xót xa và đau đớn, bao nhiêu tài sản của gia đình tôi đều trong chờ vào đó, giờ thì mất hết", anh Sơn kể.

Chị Kiều buồn bã kể lại, trước đó khu đất này được gia đình trồng 2 mẫu điều nhưng vì hiệu quả mang lại không cao nên anh chị quyết định chuyển sang trồng cây ăn trái với mong muốn phát triển kinh tế cao hơn.

Hiện, gia đình chị còn nợ ngân hàng hơn 250 triệu đồng tiền vay mua cây giống và cải tạo đất trồng cây.

Chị Kiều và gốc cây bị chặt
Chị Kiều và gốc cây bị chặt

“Thực tình tôi không hiểu sao ai lại độc ác như vậy, bao nhiêu vốn liếng xem như tiêu tan. Mất hết thật rồi, giờ chúng tôi không biết phải làm sao. Mong công an sớm làm rõ kẻ gây ra vụ việc”, chị Kiều thẫn thờ nói.

Nổ súng chỉ thiên trấn áp 2 nhóm tụ tập đánh nhau tại Đà Nẵng – Công an TP Đà Nẵng nổ hai phát súng chỉ thiên, khống chế 5 thiếu niên đang tụ tập để chuẩn bị hung khí đi đánh nhau; Quán karaoke đón khách vào hát, giữa mùa dịch.