Kêu gọi mạnh thường quân hỗ trợ điều trị cho con trai của chiến sĩ đang công tác tại nhà giàn DK1

(VOH) - Sáng ngày 18/12, Bệnh viện Da Liễu TPHCM tổ chức họp báo kêu gọi mạnh thường quân giúp đỡ gia đình trường hợp con đồng chí Nguyễn Xuân Hà công tác tại nhà giàn DK1, đang điều trị vảy nến.

Theo đó, Bệnh viện đã kêu gọi được sự hỗ trợ từ các khoa/phòng, các cán bộ, nhân viên trong nội bộ. Tuy nhiên, vảy nến là một căn bệnh mạn tính, phải điều trị lâu dài, cần nhiều chi phí.

Nhân dịp Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12, để giúp đồng chí Hà yên tâm thực hiện nhiệm vụ, Bệnh viện Da Liễu Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi gặp gỡ, thông tin về bệnh trạng của Xuân An. Bệnh viện kêu gọi các mạnh thường quân cùng hỗ trợ, chung tay để Xuân An có thêm kinh phí để chữa trị.

điều trị vảy nến

Bác sĩ Chuyên khoa II Vũ Thị Phương Thảo chia sẻ về tình trạng bệnh lý vảy nến.

Được biết, vào tháng 10/2019, trong một chuyến nói chuyện sức khỏe các bệnh da thường gặp ở nam giới và trao học bổng cho con các chiến sĩ Lữ đoàn 171 hải quân và nhà giàn DK1 tại Vũng Tàu, Ban Giám đốc Bệnh viện Da Liễu TPHCM đã được thông tin về trường hợp của Nguyễn Xuân An – con trai đồng chí Nguyễn Xuân Hà, đã bị vảy nến từ nhiều năm nay.

Trước đó, gia đình đã chữa trị ở nhiều nơi, bằng nhiều phương pháp khác nhau, cả đông y và tây y đều không có kết quả.

Theo các bác sĩ, điều trị vảy nến là một quá trình lâu dài và cần có quy trình hợp lý, việc điều trị không đúng cách sẽ có thể gây ra những hậu quả nặng nề khác cho bệnh nhân.

“Việc chúng ta điều trị vảy nến không đúng cách sẽ gây ra những biến chứng cho da và sức khỏe người bệnh. Khi đến điều trị, Xuân An đã xuất hiện những tai biến trên da bao gồm: teo da, rạn da, giãn mạch. Đối với những tai biến này, bệnh nhân cần nhiều thời gian và nhiều khó khăn cho việc hồi phục. Thậm chí có thể sẽ không phục hồi được hoàn toàn như ban đầu. Ngoài ra, việc chữa trị không đúng cách còn có thể gây ra rối loạn điều hòa thân nhiệt toàn thân, nhiễm trùng huyết, gây nguy hiểm cho sức khỏe bệnh nhân. Đồng thời, bệnh nhân sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc chữa trị về sau”, bác sĩ Chuyên khoa II Bệnh viện Da Liễu Thành phố Hồ Chí Minh - Vũ Thị Phương Thảo cho biết.

Chia sẻ về quá trình chữa trị cho con trai, bà Đoàn Thị Hoa – mẹ bệnh nhân Xuân An cho biết: “Khi điều trị ở một nơi nào đó một thời gian dài, An có tình trạng thuyên giảm, sau đó, lại bùng phát trở lại. Khi đó, gia đình lại nản nên ngưng rồi tìm đến nơi khác. Gia đình đã đưa đi nhiều bệnh viện lớn, chữa trị từ tây y đến đông y nhưng cũng đều không có nhiều kết quả. Cho đến bây giờ, khi điều trị tại Bệnh viện Da Liễu Thành phố Hồ Chí Minh thì An có tiến triển nhiều, đang đi đúng hướng. Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng chia sẻ với An nhiều nên An trải lòng hơn, không còn khép kín như lúc trước”.

Theo bác sĩ Vũ Thị Phương Thảo, bệnh vảy nến có thể được chữa trị bằng nhiều cách khác nhau như: thuốc thoa, quang trị liệu, thuốc toàn thân cổ điển, thuốc sinh học. Xuân An được điều trị tại bệnh viện bằng phương pháp thuốc sinh học. Đây là một trong những phương pháp hiệu quả nhất. Hiện nay, ngày càng có nhiều thuốc sinh học nhắm trúng đích, mở ra một bước tiến mới trong mục tiêu kiểm soát hoàn toàn những tổn thương da, ngăn ngừa viêm khớp vảy nến và nâng cao chất lượng cuộc sống người bệnh.

Bệnh viện Da Liễu Thành phố Hồ Chí Minh đã xây dựng một quy trình để khám, quản lý cũng như tầm soát các bệnh nhân toàn diện và đầy đủ. Theo đó, bệnh viện có một phòng khám chuyên đề dành riêng cho các bệnh nhân vảy nến, một sổ hồ sơ để theo dõi và tầm soát các biến chứng của bệnh lý và phòng chụp hình để lưu lại những hình ảnh diễn biến trong quá trình điều trị.

Hiện tại, tình trạng bệnh lý của Xuân An đã tiến triển rất nhiều so với trước đây. Tuy nhiên, đây là một căn bệnh mãn tính, cần chữa trị suốt đời nên cần thêm nhiều chi phí trong thời gian sắp tới.