Khai mạc Ngày hội tuổi thơ

(VOH) - Sáng 1/6, UBND Q.1 đã tổ chức kỷ niệm ngày Quốc tế thiếu nhi và khai mạc hè, phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2013. Đến dự có bà Nguyễn Thị Thu Hà - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TP.
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Thu Hà tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: SGGP

Phát biểu khai mạc hè, bà Nguyễn Thị Liên - Phó Chủ tịch UBND Quận 1 nhấn mạnh, hè năm nay, quận 1 đẩy mạnh công tác chăm lo cho các em thiếu nhi, tạo điều kiện cho các em được tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, rèn luyện sức khỏe.

Bên cạnh đó, quận cũng tổ chức các phong trào rèn luyện kỹ năng, định hướng cho các em thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường, thực hiện nếp sống văn minh.

Trong dịp hè này, quận 1 cũng tổ chức lớp phổ cập bơi miễn phí cho các em thiếu nhi từ 8 đến 14 tuổi trên địa bàn 10 phường. Ngoài ra, quận còn chăm lo, hỗ trợ cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Dịp này, tại Nhà thiếu nhi quận 1 đã diễn ra “Ngày hội tuổi thơ”, tạo sân chơi cho các em trong ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. Đến với ngày hội, các em được thưởng thức chương trình biểu diễn văn nghệ thiếu nhi, tham gia các trò chơi và đọc sách. Ban tổ chức đã tặng quà cho 400 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó trên địa bàn quận.

## Cũng trong sáng 1/6, UBND huyện Bình Chánh đã tổ chức khai mạc hè và phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2013.

Hè năm nay, huyện Bình Chánh tổ chức nhiều hoạt động vui chơi dành cho các em thiếu nhi tại địa bàn dân cư, tạo cho các em có được những sân chơi bổ ích. Bên cạnh đó, huyện cũng có những hoạt động chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Dịp này, huyện Bình Chánh đã tổ chức Ngày hội thiếu nhi hè, tạo điệu kiện cho các em được vui chơi các trò chơi vận động, trò chơi dân gian, giao lưu câu lạc bộ, đội,nhóm. Dịp này, huyện Bình Chánh đã trao quà cho 160 em có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có các em thiếu nhi dân tộc thiểu số.