Khai mạc trại hè thanh thiếu niên kiều bào và Tuổi trẻ Thành phố lần thứ 13

(VOH) - Sáng 23/7, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố và Thành đoàn phối hợp tổ chức khai mạc Trại hè thanh thiếu niên kiều bào và Tuổi trẻ thành phố lần thứ 13.

Trại hè với chủ đề “Tự hào biển đảo quê hương” diễn ra từ nay đến 26/7. Lần đầu tiên tham dự, bạn Nguyễn Tùng Chi – đang sống tại Malaysia, cho biết lần đầu tiên đi trại hè ở Việt Nam, muốn biết được thêm nhiều điều về nước của mình. Việt Nam là một đất nước đẹp và là đất nước có nhiều điều để học hỏi, được tham quan.

Cũng với niềm vui, hân hoan, bạn Leung Ylang – người Campuchia gốc Việt cho hay: Đây là lần thứ ba tham gia trại hè, cảm xúc của em rất là vui vì được gặp gỡ các bạn mới và các bạn cũ, tham gia trại hè được học hỏi rất nhiều kinh nghiệm và được về thăm quê hương.

Trại hè năm nay thu hút hơn 60 trại sinh đến từ 10 quốc gia như Lào, Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Mỹ, Đức, Nga, Ba Lan, Ucraina, Canada. Tham gia trại hè, các trại sinh sẽ đến thăm và tặng quà cho các em ở Mái ấm quận Gò Vấp, học nấu món ăn Việt Nam tại trường Trung cấp du lịch và khách sạn Saigon Tourist, thăm Vườn ươm giấc mơ Việt Nam của Tiến sĩ Nguyễn Trí Dũng, kiều bào Nhật.

Sau đó, trại sinh sẽ bắt đầu hành trình đi Nha Trang thăm Viện Hải dương học và giao lưu với chiến sỹ hải quân Lữ đoàn Tàu ngầm 189. Theo ông Phùng Công Dũng - Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM, thì đây là cơ hội quý báu giúp những người con xa quê chia sẻ những tâm tư, tình cảm với nhau sau những tháng ngày sống xa quê hương, kết nối tình cảm thiêng liêng của cộng đồng người Việt khắp mọi miền trái đất.

Thông qua trại hè thì tạo sân chơi cho các bạn thanh thiếu niên kiều bào từ các nước về, để có dịp về thăm đất nước, thăm quê hương, thông qua đó giáo dục thêm lòng yêu quê hương đất nước đối với các bạn trẻ, ông Dũng cho biết thêm.

Trại hè Thanh thiếu niên kiều bào và Tuổi trẻ TPHCM được tổ chức mỗi năm một lần để nhắc nhở chúng ta rằng tất cả đều là con Rồng cháu Tiên mang trong mình dòng máu Lạc Hồng. Và dù ở đâu làm gì, khó khăn thế nào, kiều bào vẫn luôn mong muốn được trở về góp phần xây dựng đất nước.