Khai mạc trại hè Thanh thiếu niên kiều bào và tuổi trẻ TPHCM

(VOH) - Sáng 22/7, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài đã phối hợp cùng Thành đoàn TPHCM tổ chức Lễ khai mạc trại hè Thanh thiếu niên kiều bào và tuổi trẻ TPHCM năm 2014 với sự tham gia của 60 trại sinh là thanh thiếu niên kiều bào đến từ 10 quốc gia: Lào, Nga, Bỉ, Anh, Mỹ, Đức, Thái Lan, Campuchia, Cananda và Ucraina.

 Các trại sinh chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức trại hè (ảnh: VietNamToday)

Với chủ đề “Biển xanh quê em”, trại hè năm nay diễn ra trong 4 ngày từ 22 đến 25/7 tại 2 địa phương là TPHCM và Vũng Tàu. 

Các trại sinh sẽ được tìm hiểu và thưởng thức những làn điệu sâu lắng, ngọt ngào của nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ trong buổi giao lưu với GS.TS Trần Văn Khê; được trải nghiệm và chia sẻ những khó khăn với các bạn khiếm thị, đa tật tại trường Phổ thông Đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu; thăm Lữ đoàn 171 Hải quân Nhân dân Việt Nam và tham quan TP biển Vũng Tàu xinh đẹp. 

Bên cạnh đó, các trại sinh còn được gặp gỡ, trao đổi, học tập lẫn nhau, cùng chia sẻ những nét văn hóa riêng của mỗi quốc gia và tham gia các hoạt động nhằm trang bị kiến thức để có cái nhìn đầy đủ hơn về chủ quyền biển đảo thiêng liêng của tổ quốc.